Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc không có kế hoạch đổi tiền

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:50 23-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm nay, ngày 23 tháng 5, trong cuộc gặp gỡ ngắn với phóng viên tại văn phòng chính phủ Sejong, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính và Kinh tế Hong Nam-ki nhấn mạnh rằng: “Chính phủ không có kế hoạch xem xét việc phân phối lại mệnh giá đồng won”. Đây được xem là một thông điệp rõ ràng để chống lại đầu cơ.

Ông nói thêm: "Đây là thời gian để tập trung năng lực quốc gia của chúng ta vào hồi sinh nền kinh tế thay vì gây ra sự hỗn loạn và xung đột xã hội không cần thiết. Đổi tiền là một vấn đề rất đáng quan tâm và có tác động xã hội lớn”.

Ông khẳng định: "Chính phủ hoàn toàn không có kế hoạch đổi tiền. Việc này thậm chí còn không nằm trong giai đoạn tranh luận và chính phủ càng không có kế hoạch thúc đẩy đổi tiền”. Khẳng định của ông được đưa ra ba ngày sau khi Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc Lee Ju-yeol bác bỏ các báo cáo về khả năng đổi tiền để giảm mệnh giá tiền tệ và nói rằng ngân hàng không xem xét khả năng cũng như không có kế hoạch nào để thúc đẩy một động thái như vậy.

Phó Thủ tướng Hong cũng đề cập đến tỉ lệ nợ quốc gia. Tại Hội nghị Chiến lược Tài chính tổ chức vào ngày 16, Tổng thống Moon Jae-in đã nói rằng ngay cả khi tỉ lệ nợ quốc gia tăng trong ngắn hạn thì chúng ta vẫn nên tăng cường vai trò tài chính của mình bằng cách mở rộng khả năng tài chính trong giai đoạn này.

Ngoài ra, tại cuộc họp, Tổng thống Moon cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tái cấu trúc và đổi mới tài chính để đảm bảo sự vững chắc về tài khóa.

Phân phối lại mệnh giá tiền (redenomination) đề cập đến việc điều chỉnh giá trị danh nghĩa của một loại tiền tệ. Hiện tại, đồng won Hàn Quốc cao hơn các loại tiền tệ khác về mệnh giá. Mệnh giá cao nhất của Hàn Quốc là 50.000 won, tương đương 42 đô la Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기