Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc...số lượng đầu tư vào USD đang gia tăng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:59 27-05-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc, Quỹ chỉ số kho bạc Mỹ (ETF) đã tăng hơn 10% trong năm nay.

Tỷ giá hối đoái đồng USD mất giá gần 7% trong cùng kỳ, thêm vào tiền lãi. Các quỹ ETF của Kho bạc Hoa Kỳ không phòng ngừa rủi ro trao đổi, vì vậy điều này có tác dụng tương tự như mua và bán đô la.

◆ Thị trường chứng khoán của Hàn Quốc· Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đảo lộn

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc và kho bạc Hoa Kỳ thường di chuyển lộn ngược.

Khi sự không chắc chắn của thị trường chứng khoán tăng trưởng như ngày nay, Kho bạc Hoa Kỳ có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế cho đầu tư đa dạng.

Trên thực tế, ETF Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng 10% trong năm nay, trong khi KOSPI và KOSDAQ chỉ tăng 0,21% và 2,13% trong cùng kỳ.

KOSPI và KOSDAQ lần lượt giảm 7% và 9% trong tháng này. Kho bạc Hoa Kỳ có kỳ hạn từ một năm đến 2 năm, 5 năm, 10 năm và 30 năm. Trong số này, 5 và 10 năm là phù hợp cho các nhà đầu tư cá nhân.

Thanh khoản tương đối tốt và biến động tương đối thấp. Các nhà đầu tư cá nhân đã mua quản lý tài sản của Mirae Asset, ETF Kho bạc tương lai 10 năm của Hoa Kỳ với giá gần 6 tỷ won trong năm nay.

"Trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm" của Samsung và "Trái phiếu kho bạc dài hạn của Mỹ" và "trái phiếu kho bạc dài hạn của Mỹ" cũng thu hút tiền từ các nhà đầu tư.

Trong cùng thời gian, tỷ giá hối đoái đồng USD mất giá 6,52% (72,7 won) từ 1115,7 won xuống còn 1188,4 won.

Các quỹ ETF của Kho bạc Hoa Kỳ do các nhà quản lý tài sản trong nước phát hành thường không phòng ngừa rủi ro tỷ giá, đó là lợi thế trong trường hợp bán đồng Won như những ngày này. Ngược lại, nếu đồng USD yếu, nó có thể dẫn đến tổn thất tiền tệ.

Samsung Asset Management 'US Dollar Futures Leverage ETF' và Mirae Asset Management Management 'US Dollar Futures Leverage ETF' được đăng gần 15% lợi nhuận trong năm nay.

◆ Lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dự kiến ​​sẽ dao động

"Tỷ lệ trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm sẽ là 2,30 ~ 2,70%", Park Tae-keun, nhà nghiên cứu tại Samsung Securities, cho biết "Với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ hoặc đóng băng lãi suất cơ bản,"

Tỷ giá hối đoái đồng USD cũng cần được lưu ý. "Mặc dù tỷ giá hối đoái đồng đô la có thể vượt quá 1.200 won trong thời gian ngắn, nhưng nó sẽ ổn định dưới mức dài hạn", Lee Sang-jae, một nhà nghiên cứu tại Eugene Investment & Securities nói.

"Nếu thị trường ngoại hối không ổn định, các cơ quan ngoại hối sẽ can thiệp vào thị trường", ông nói, "Nếu Mỹ và Trung Quốc tiến hành đàm phán thương mại tại hội nghị G20 vào tháng 6, đồng won sẽ suy yếu."

"Chúng tôi quan tâm đến đồng USD và các sản phẩm trái phiếu nước ngoài", Yoon Ju-hyung, người đứng đầu quỹ ETF, Mirae Asset Investment Management cho biết: "Sử dụng ETF, chúng tôi có thể xây dựng một danh mục đầu tư bao gồm tất cả chúng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기