Đời sống Xã hội

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harris, nhấn mạnh an ninh thời đại 5G... muốn tham gia tẩy chay Huawei

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:53 05-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Đại sứ Mỹ Harry Harris cho biết Hàn Quốc không nên dùng sản phẩm của tập đoàn Trung Quốc tại "các khu vực nhạy cảm ở Hàn Quốc". Đại sứ Mỹ nói thêm Huawei cuối cùng cần phải bị "đuổi ra khỏi Hàn Quốc".

Ngày 5 tháng 6, Đại sứ Harry Harris tham dự sự kiện "Tương lai của điện toán đám mây" được tổ chức tại Yeoksam-dong, Gangnam-gu, Seoul".

An ninh mạng là một yếu tố quan trọng đóng góp cho sự an toàn của một quốc gia, chẳng hạn như giữa truyền thông  với các đồng minh của Mỹ" ông nói.

"Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh đối với mạng 5G và chúng tôi hiểu quan điểm của họ" - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố và xác nhận Seoul và Washington đang tiếp tục đàm phán về vấn đề này.

Đại sứ Mỹ cho biết "Nếu bạn sử dụng các thiết bị mạng không được tin cậy có thể dẫn đến sự hoài nghi giữa các đồng minh của Mỹ".

Mặc dù, Đại sứ Harris không trực tiếp đề cập đến từ 'Huawei'.

Tuy nhiên do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra với việc tẩy chay Huawei, nhiều chuyên gia nhận định rõ ràng là các phát biểu này nhắm vào Huawei.

Cuối cùng, Đại sứ Harris nói: "5G và đám mây sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta", Ông cho biết: "Xin chúc mừng Hàn Quốc, quốc gia đang dẫn đầu trên toàn thế giới về phát triển mạng 5G".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기