Đời sống Xã hội

Số Viện King Sejong đã tăng lên con số 180 trên toàn thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:29 07-06-2019

[Ảnh = Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc]


Viện King Sejong (trung tâm giới thiệu ngôn ngữ và văn hóa Hàn) trên toàn thế giới đã tăng lên con số 180.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố vào ngày 5 rằng Học viện King Sejong thứ 13 được xác định là trường học mới ở 11 quốc gia với Quỹ Sejong. Các tổ chức được chỉ định này được cơ quan chính phủ Hàn Quốc chính thức công nhận. Chính phủ sẽ hỗ trợ ngân sách, nội dung giảng dạy và cử các chuyên gia văn hóa đến hỗ trợ cho hoạt động của Viện.

Hội đồng thẩm định đã xem xét dự án Sejong mới được đệ trình bởi 53 tổ chức từ 31 quốc gia và đã chọn được 13 dự án sau khi xem xét tài liệu, kiểm tra thực địa và sàng lọc cuối cùng. Lào, Serbia, El Salvador và Turkmenistan được chọn là nơi xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ King Sejong. Serbia là quốc gia Châu Âu thứ hai mở cửa đến Balkan, sau Bulgaria. Lào được chỉ định là khu vực phía nam mới và Turkmenistan mới được chỉ định là khu vực phía bắc mới.

Ban đầu, vào năm 2007, chỉ có 60 Viện King Sejong đặt tại 13 quốc gia và đến nay số Viện đã tăng lên 180. Trong số 180 Viện King Sejong, 32 Viện được điều hành bởi Trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở nước ngoài. 148 trong số đó không có trung tâm văn hóa nhưng đóng vai trò giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc cũng như truyền bá văn hóa Hàn. Hàng năm, Chính phủ hỗ trợ ngân sách từ 40 triệu đến 50 triệu won cho Viện King Sejong.

Một quan chức của Bộ Văn hóa và Du lịch cho biết, "Văn hóa Hàn Quốc đã đạt được những thành tựu đáng chú ý trên thế giới, trong đó phải kể đến Giải thưởng Cành cọ vàng mà bộ phim Ký sinh trùng giành được tại Liên hoan phim quốc tế Cannes. Tôi sẽ cố gắng hết sức để duy trì tình cảm của thế giới dành cho đất nước và con người Hàn Quốc thông qua Viện King Sejong”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기