THẾ GIỚI

Một người lính Bắc Triều Tiên đã vượt qua Đường phân giới quân sự

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:05 01-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ngày 1 tháng 8, Tham mưu trưởng Liên quân cho biết người đàn ông Bắc Triều Tiên đã vượt qua Đường phân giới quân sự (MDL - Military Demarcation Line) vào khuya ngày thứ Tư là một người lính Bắc Triều Tiên có ý định trốn sang Hàn Quốc.

Theo Tham mưu trưởng liên quân, vào lúc 11:38 tối ngày hôm trước (31/7), một Thiết bị quan sát nhiệt (TOD - Thermal Observation Device) đã phát hiện một điểm phát nhiệt không xác định di chuyển xuống phía Nam. Một quan chức của Tham mưu trưởng liên quân giải thích: "Người đàn ông là một người lính Bắc Triều Tiên và anh ta thể hiện hành động tự vệ" và nói thêm: “Các thủ tục liên quan đến vụ việc đang được tiến hành”.

Trường hợp vượt qua Đường phân giới quân sự lần này xảy ra chỉ 8 tháng sau vụ việc một người vượt ra khỏi ranh giới phân định quân sự phía đông vào tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra, năm 2017, một người Bắc Triều Tiên khác tên là Oh Chung-sung cũng vượt qua đường phân giới quân sự. Hậu quả là ông Oh đã bị quân đội Bắc Triều Tiên bắn và được điều trị bởi người đứng đầu trung tâm chấn thương của Bệnh viện Đại học Ajou.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기