Đời sống Xã hội

Phó Thủ tướng Hong Nam-ki "Hệ thống giới hạn giá bán nhà tư nhân sẽ chưa được áp dụng ngay trong tháng 10"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:37 02-09-2019

[Ảnh = Yonhap news]


Hôm mùng 1 tháng 9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Hong Nam-ki nói: "Hệ thống giới hạn giá bán nhà tư nhân sẽ chưa được áp dụng ngay trong tháng 10" và cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ xem xét các điều kiện kinh tế và xu hướng bất động sản cũng như tham khảo ý kiến của các bộ ngành liên quan trước khi đưa ra quyết định chính thức”. Xuất hiện trên một chương trình truyền hình trực tiếp của đài KBS1 1 vào sáng ngày 1 tháng 9, Phó Thủ tướng Hong Nam-ki phát biểu: “Việc áp dụng trần giá bán nhà tư nhân không nhằm mục đích giới thiệu một hệ thống giá cả mới mà nhằm giảm bớt sự khó khăn trong vận hành”.

Phó Thủ tướng nói thêm: "Chính phủ sẵn sàng từ bỏ ý tưởng kiếm thu nhập từ bất động sản. Theo quan điểm của Chính phủ, trần giá bán cũng có tác dụng phụ, chẳng hạn như nguồn cung bị thu hẹp”. Thủ tướng cho biết mặc dù việc sửa đổi Nghị định đang được tiến hành nhưng Nghị định sửa đổi sẽ không được áp dụng ngay lập tức vào đầu tháng 10.

Thủ tướng cũng dự đoán rằng Hoa Kỳ sẽ không gây bất lợi cho kinh tế Hàn Quốc khi nước này quyết định chấm dứt thỏa thuận An ninh chung về thông tin quân sự (GSOMIA) với Nhật Bản. "Chúng tôi đã xem xét tác động của việc chấm dứt thỏa thuận GSOMIA đối với nền kinh tế", ông nói. "Chúng tôi đã kiểm tra xem Mỹ có thể áp thuế hay áp dụng các biện pháp đối với tỷ giá hối đoái hay không, nhưng không có gì bất thường”. “Trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ nhận được một báo cáo liên quan đến tỷ giá hối đoái trên cơ sở đàm phán chặt chẽ giữa Bộ Tài chính với Cục dự trữ Liên Bang Hoa Kỳ. Cuộc đàm phán đang diễn ra bình thường và không chịu tác động bởi quyết định chấm dứt GSOMIA”

Liên quan đến triển vọng tăng trưởng của năm nay, phó Thủ tướng Hong nói: "Không dễ để đạt được nhưng Chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp chính sách để cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra”. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng hầu hết các nước tiên tiến cũng đang điều chỉnh dự báo tăng trưởng của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기