THẾ GIỚI

Thị trường tài chính sẽ như thế nào... cả thế giới chờ dõi theo FOMC

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:54 16-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào kết quả của cuộc họp thường kỳ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

Tại cuộc họp thường kỳ của FOMC vào ngày 17~18 tháng 9 (giờ địa phương), triển vọng cắt giảm lãi suất chuẩn bằng 0,25 điểm phần trăm đang chiếm ưu thế.

Trước kỳ nghỉ Chuseok, tỷ giá hối đoái đồng USD đã đóng cửa ở mức 1191,0 won mỗi USD, giảm 2,3 won so với ngày hôm trước.

Khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung bước vào giai đoạn ổn định, tỷ giá tăng vọt lên trên 1.200 won và đang có phần ổn định.

Khi lãi suất ngắn hạn chung giảm xuống và lãi suất ngắn hạn và dài hạn của Mỹ đảo ngược, lãi suất KRW/USD đã cố gắng vào phạm vi 1.180 won.

Nhưng các chuyên gia cho biết còn quá sớm để đánh giá hướng đi. Điều này là do đáy cứng nhắc vì những bất ổn bên ngoài không được giải quyết hoàn toàn.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, vốn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tỷ giá đồng USD, cũng trong tình trạng khó khăn trừ khi tranh chấp thương mại được giải quyết.

Ngành chứng khoán cũng đang chú ý đến kết quả của cuộc họp FOMC. Điều này là do thị trường chứng khoán đã tăng trong bốn tuần liên tiếp khi cảm tình của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro đã được cải thiện.

Vì thị trường đã phản ánh kỳ vọng giảm lãi suất, chúng tôi tin rằng đây sẽ là một yếu tố tích cực khi công ty cắt giảm 0,5%.

Nếu giảm lãi suất dẫn đến thanh khoản lớn hơn và tỷ giá won/USD ổn định dưới mức 1.200 won, vốn nước ngoài dự kiến ​​sẽ chảy vào thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Mặt khác, nếu kỳ vọng bị đảo lộn và Chủ tịch của Jerome Powell hoài nghi về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa, nó có thể có tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기