Kinh tế Chính trị

Du lịch suy thoái, nền kinh tế Hồng Kông đang bị bao chùm bởi những đám mây đen lớn

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:33 02-12-2019
Khi các cuộc biểu tình tại Hồng Kông ngày càng kéo dài, ngành du lịch của nước này ngày càng bị ảnh hưởng. Theo số liệu thống kế, số lượng khách du lịch đến thăm Hồng Kông trong tháng 10 đã giảm hơn 40% so với cùng kì năm trước.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Ngành công nghiệp du lịch, một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Hồng Kông bị suy thoái kéo theo những đám mây đen bao trùm xuống nền kinh tế Hồng Kông trong quý Với các cuộc biểu tình kéo dài ở Hồng Kông, số lượng khách du lịch đến thăm Hồng Kông trong tháng 10 đã giảm hơn 40% so với một năm trước. Là ngành công nghiệp du lịch, một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Hồng Kông, sụp đổ, những đám mây đen rơi xuống nền kinh tế Hồng Kông trong quý IV.

Theo tờ báo South China Morning Post (SCMP), Ủy ban Du lịch Hồng Kông đã thông báo về tình hình ngành du lịch của nước này vào ngày 30 tháng 11. Theo thông tin thông báo, số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hồng Kông trong tháng 10 chỉ đạt 331 triệu, giảm 43,7% so với cùng kì năm ngoái.

Đây là mức giảm tồi tệ nhất trong hơn 16 năm qua kể từ tháng 5 năm 2003, khi mà SARS lan rộng. Vào thời điểm đó, số lượng khác du lịch đến nước này giảm 70%.

Số người Trung Quốc từ đại lục đến du lịch tại Hồng Kông trong tháng 10 chỉ đạt 2,5 triệu người, giảm 45,9%. Do các cuộc biểu tình ở Hồng Kông ngày càng lan rộng, sự chống đối Trung Quốc ngày càng gia tăng là nguyên nhân chính khiến cho số người Trung Quốc đến Hồng Kông ngày càng giảm.

Tình trạng hỗn loạn và bạo động tại Hồng Kông đã liên tục diễn ra trong sáu tháng gần đây. Cùng với ngành du lịch, ngành tài chính và một số ngành công nghiệp chủ chốt hỗ trợ nền kinh tế Hồng Kông cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề, nền kinh tế trong quý IV của nước này bị suy thoái trầm trọng.

Nền kinh tế Hồng Kông đã rơi vào suy thoái trầm trọng khi mà tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quý II và III lần lượt giảm mạnh khoảng -0,4% và -2,9%. Đây có thể coi là cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử Hồng Kông kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009 diễn ra.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông Paul Chan cảnh báo rằng sự suy thoái về kinh tế của Hồng Kông có thể sẽ kéo dài hết năm nay. Morgan Stanley và Ngân hàng Standard Chartered đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế của Hồng Kông năm nay đều đạt giá trị âm, lần lượt là -0,8% và -1,5%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기