Đời sống Xã hội

Bị cáo Ahn In-deuk, người bị tuyên án tử hình từ Tóa án tối cao Hàn Quốc sau gần 21 năm bãi bỏ bản án, đã nộp đơn kháng cáo

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:08 03-12-2019
Giới báo chí Hàn Quốc vừa cho biết, Ahn In-deuk (42 tuổi), người đã bị tuyên án án tử hình tại phiên tòa sơ thẩm với tội danh phóng hỏa căn hộ của mình, dùng hung khí giết chết 5 cư dân và làm 17 người khác bị thương gây chấn động dư luận Hàn Quốc trước đó đã nộp đơn kháng án lên Tòa án Hàn Quốc.

Thực tế, Ahn In-deuk đã nộp đơn kháng án lên Tòa án quận Changwon vào ngày hôm nay (3/12). Tuy nhiên về lý do kháng án của bị cáo vẫn chưa được làm rõ.

Thông thường ở Hàn Quốc, bị cáo trong các vụ kiện tố tụng Hình sự có thể kháng cáo lên Tòa án Tối cao trong vòng bảy ngày sau khi có tòa án tuyên án sơ thẩm nếu bị cáo không đồng ý.
 

Cảnh sát Hàn Quốc công bố ảnh chân dung bị cáo Ahn In-deuk (42 tuổi), người đã bị tuyên án án tử hình tại phiên tòa sơ thẩm với tội danh phóng hỏa căn hộ của mình, dùng hung khí giết chết 5 cư dân và làm 17 người khác bị thương[Ảnh = Yonhap News]

Trước đó vào ngày 27 tháng trước, Phòng thám tử số 4 của Tòa án quận Changwon đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Ahn In-deuk trong phiên tòa công khai có đến chín bồi thẩm đoàn dân sự.

Vào thời điểm đó, bồi thẩm đoàn đã khẳng định rằng Ahn In-deuk có tội.

Tám trong chín thẩm phán dân sự đã tuyên án tử hình và một người tuyên án tội sử dụng vũ khí gây thương tích đối với Ahn In-deuk.

Mặc dù ý kiến ​​của bồi thẩm đoàn không có hiệu lực ràng buộc, nhưng tòa án đã quyết định tuyên án tử hình đối với bị cáo Ahn In-deuk để phản ánh phần lớn ý kiến ​​của bồi thẩm đoàn.

Cơ quan tư pháp và bồi thẩm đoàn nhận thấy Ahn In-deok, một người mặc dù đã được chuẩn đoán là bị tâm thần phân liệt, tuy nhiên tội ác do bị cáo gây ra khiến 5 người bị chếti, 4 người bị sát hại không thành công, 2 người bị thương và 11 người bị bỏng nặng là tội ác rất lớn và cần phải chịu hình phạt thích đáng.

Ngay sau khi Thẩm phán chủ tọa tuyên án tử hình, bị cáo Ahn In-deuk đã gào thét và có một số hành động bất mãn với kết quả tuyên án.

Được biết, Hàn Quốc được coi là một trong những quốc gia 'đã bãi bỏ án tử hình'. Thực tế, pháp luật quốc gia này vẫn còn duy trì bản án 'tử hình', tuy nhiên kể từ ngày 30/11/1997 đến nay, Hàn Quốc chưa tiến hành một vụ tử hình nào.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기