Đời sống Xã hội

​Sống và trải nghiệm không gian thay vì mỹ phẩm ... Chuyển đổi tầng một của trung tâm thương mại theo xu thế mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:15 03-12-2019

[Ảnh = Lotte cung cấp]

Công thức 'Trung tâm thương mại tầng 1 = cửa hàng mỹ phẩm' đã không còn đúng.

Do cuộc tấn công thương mại điện tử, sự gia tăng nhanh chóng các cửa hàng chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp (H & B) trong các năm gần đây, không còn nhiều nhu cầu về mỹ phẩm tại các trung tâm thương mại.

Theo nguồn tin mới đây vào ngày 2 tháng 12, những thay đổi ở tầng một của cửa hàng bách hóa đã tiến triển nhanh chóng.

Cửa hàng bách hóa Lotte, công ty số 1 của ngành công nghiệp, đang thay đổi cửa hàng mỹ phẩm của mình, công ty đã gắn bó với "công thức" này trong nhiều thập kỷ, hiện nay đã biến không gian này thành một nơi sang trọng và trải nghiệm ở nước ngoài.

Nơi nổi bật nhất là Cửa hàng bách hóa Lotte Gangnam. Vào ngày 15 tháng trước, tầng 1 và 2 (3305㎡) của Gangnam đã được chuyển đổi thành 'Cửa hàng Conran', một cửa hàng nội thất xa xỉ của Anh. Conran Shop, được thành lập bởi nhà thiết kế nội thất người Anh Sir Terrence Conran, là một cửa hàng cao cấp sang trọng cao cấp bán đồ nội thất, trang trí nhà cửa, đồ dùng nhà bếp và bộ đồ ăn.

Cửa hàng bách hóa Lotte là cửa hàng đầu tiên ở Hàn Quốc, mặc dù đã có mặt ở Pháp và Nhật Bản bên ngoài Vương quốc Anh. Shin Dong-bin, chủ tịch của Tập đoàn Lotte cho biết cửa hàng bách hóa Lotte đang phát triển lĩnh vực sinh hoạt bằng cách đưa cửa hàng tự động bán hàng tại tầng một của chi nhánh Ansan, được khai trương vào cuối năm ngoái.

Kang Hee-tae, một đại diện của Lotte, đang chuyển đổi tầng một của một cửa hàng bách hóa lớn thành một cửa hàng cao cấp bên cạnh The Conran Shop.

Các cửa hàng lớn như trụ sở tại Sogong-dong, Jamsil và trụ sở chính của Busan sẽ tập trung vào các cửa hàng xa xỉ ở nước ngoài thay vì mỹ phẩm. Tầng 2 và 5 sẽ được trang trí với các tầng sang trọng dành cho nữ và nam tương ứng. Cửa hàng bách hóa Lotte Chi nhánh Dongtan, sẽ khai trương vào năm 2021, cũng sẽ là một cửa hàng bách hóa cao cấp.

Cửa hàng bách hóa Lotte có kế hoạch đầu tư rất nhiều 'cửa hàng có kinh nghiệm' để thu hút nhiều người hơn. Triển lãm đặc biệt Jurassic World, được giới thiệu tại sân bay quốc tế Gimpo, đã thu hút 200.000 du khách trong bốn tháng kể từ khi khai mạc vào tháng 7. Kể từ sự kiện này, tỷ lệ khách hàng mới tại sân bay Gimpo đã tăng hơn 25 điểm phần trăm so với các cửa hàng khác. Cửa hàng bách hóa Lotte có kế hoạch tiếp tục tổ chức các sự kiện thực hành như vậy.

Cửa hàng bách hóa Hyundai đã chuyển khu vực nhà hàng, nơi phổ biến ở tầng trên cùng của cửa hàng bách hóa, lên tầng một. Phòng chờ là khu ẩm thực và đồ uống của Cheonho. Nó là một phần của tầng một của cửa hàng bách hóa nhưng có thêm cảm giác cởi mở với toàn bộ 300m², và các nhà hàng và quán cà phê liên kết của Tập đoàn SPC giống như quầy bar ở tầng một của khách sạn. Cửa hàng bách hóa Hyundai có kế hoạch mở một nhà hàng và quán cà phê mở rộng 330m2 (khoảng 100 pyeong) vào năm 2021 tại cửa sau của cửa hàng Mia.

Cửa hàng bách hóa Shinsegae đã biến toàn bộ tòa nhà phụ lục thành một người giải phóng lần đầu tiên trong ngành. Vào ngày 25 tháng 10, tổng diện tích 4950㎡ của tòa nhà đã được khai trương như một phòng khách bán đồ nội thất, đồ gia dụng và đồ gia dụng. Trong khoảng một tháng, doanh số của khu vực sống tăng gấp ba lần.

Một quan chức của Lotte Department Store cho biết: "Sự thay đổi của tầng một, là bộ mặt của các cửa hàng bách hóa, là thước đo cho xu hướng tiêu dùng thay đổi."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기