Đời sống Xã hội

​Các hãng hàng không Hàn Quốc duy trì tạm dừng một số chuyến bay của Trung Quốc cho đến cuối tháng 3

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:22 10-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các hãng hàng không Hàn Quốc cho biết hôm thứ Hai họ sẽ duy trì việc đình chỉ một số chuyến bay đến Trung Quốc cho đến cuối tháng 3 vì mọi người chọn không đi du lịch tới nước láng giềng này trong bối cảnh dịch coronavirus lan rộng.

Hai hãng hàng không lớn của Hàn Quốc - Korean Air Lines Co. và Asiana Airlines Inc. - đã tham gia vào việc sắp xếp lại lịch trình chuyến bay của họ trên các tuyến Trung Quốc bắt đầu từ tháng này đến cuối tháng Ba.

"Chúng tôi không có kế hoạch thay đổi các chương trình sắp xếp lại tạm thời vào lúc này", một phát ngôn viên của công ty nói qua điện thoại.

Korean Air, hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc, đã đình chỉ 20 trong số 30 đường bay đến Trung Quốc, đồng thời giảm số lượng chuyến bay trên tám tuyến và duy trì dịch vụ trên hai tuyến.

Bắt đầu từ tháng này, Asiana đã tạm dừng sáu tuyến đến Trung Quốc, giảm các chuyến bay trên 15 tuyến và giữ năm tuyến đến quốc gia đông dân nhất thế giới.

Hai hãng lớn nhất đã không đình chỉ hoặc giảm các chuyến bay trên các tuyến đến Hồng Kông và Đài Loan.

Các hãng hàng không địa phương hy vọng coronavirus sẽ sớm đc giải quyết sớm nhất có thể, vì hoạt động kinh doanh của họ đã bị ảnh hưởng bởi nhu cầu đi lại thấp hơn đến Nhật Bản kể từ tháng 7 do hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản.

Vào tháng 7, Nhật Bản đã thắt chặt các quy định về xuất khẩu sang Hàn Quốc của ba vật liệu công nghệ cao quan trọng cho việc sản xuất chất bán dẫn và màn hình. Vào tháng 8, Nhật Bản đã chính thức loại bỏ Hàn Quốc khỏi danh sách các quốc gia được ưu đãi trong các thủ tục thương mại.

Nhật Bản đã có những động thái trả đũa rõ ràng chống lại phán quyết của tòa án Seoul, đã ra lệnh cho các công ty Nhật Bản bồi thường cho công nhân Hàn Quốc bị buộc phải lao động trong Thế chiến II.

Các hãng hàng không giá rẻ cũng đã điều chỉnh lại lịch trình chuyến bay của họ đến Trung Quốc từ tháng này.

Công ty Jeju Air, đã dần dần đình chỉ 7 trong số 17 tuyến bay đến Trung Quốc kể từ ngày 29 tháng 1. Họ cũng tạm thời dừng tuyến Incheon-Macao từ thứ Sáu và giảm số lượng chuyến bay trên tuyến Incheon-Weihai từ thứ Hai, trong khi lên kế hoạch tạm dừng tuyến đường đảo Jeju-Hồng Kông từ ngày 19/2.

Jeju Air hiện đang phục vụ tám tuyến đến Hồng Kông, Macao và Đài Loan.

Jin Air Co. và Air Busan Inc. đã tạm dừng hầu hết các chuyến bay đến Trung Quốc vào đầu năm nay. Jin Air, hãng đã tạm dừng tuyến Incheon-Macao từ thứ Sáu đến hết tháng Hai.

Air Busan Co. cho biết họ sẽ duy trì việc đình chỉ các tuyến Trung Quốc cho đến cuối tháng 3, một phần mở rộng so với dự kiến ​​ban đầu vào cuối tháng Hai.

Các hãng vận chuyển địa phương dự kiến ​​sẽ đình chỉ các chuyến bay trong vài tuần tới nếu coronavirus tiếp tục lây lan mà không có dấu hiệu chậm lại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기