Đời sống Xã hội

​Korean Air kêu gọi ngừng việc 6 tháng với 70% lực lượng lao động

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:18 08-04-2020

[Ảnh = Korean Air]


Hãng hàng không số 1 của Hàn Quốc, Korean Air Lines Co., cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ bắt đầu ngừng hoạt động trong sáu tháng với hơn 70% lực lượng lao động của mình, vì tác động của COVID 19 đã tàn phá ngành công nghiệp hàng không.

Biện pháp này là một phần trong nỗ lực không ngừng để tồn tại trong môi trường kinh doanh tồi tệ do đại dịch COVID-19 gây ra.

Việc dừng lại, sẽ có hiệu lực vào ngày 16 tháng 4 và kéo dài đến ngày 15 tháng 10, chỉ cho phép một số ít nhân sự cần thiết tiếp tục làm việc.

Các thành viên phi hành đoàn, cũng như nhân viên trên mặt đất trong các văn phòng địa phương, sẽ được yêu cầu nghỉ phép, công ty cho biết.

Trong các biện pháp tự cứu khác, hãng vận chuyển Hàn Quốc trước đó cho biết họ sẽ gây quỹ bằng cách bán thêm tài sản không cốt lõi. Điều này tuân theo quyết định của công ty mẹ của Korean Air, Hanjin KAL Corp, về việc bán hết tài sản.

Ngoài ra Công ty cũng cho biết, lương của giám đốc điều hành sẽ giảm 30-50% tùy trường hợp, bắt đầu từ tháng này và duy trì ở mức đó cho đến khi doanh nghiệp tăng doanh thu trở lại.

Hãng hàng không quốc gia đã đình chỉ hơn 90 phần trăm các chuyến bay của họ trên các tuyến quốc tế.

Eastar Jet Co., một hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, cũng nói rằng họ sẽ cắt giảm một phần năm lực lượng lao động của mình khi họ cố gắng duy trì hoạt động.

Các biện pháp được đưa ra sau khi Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc của nhà nước từ chối yêu cầu cho vay mới của Eastar Jet do thiếu tài sản thế chấp và xếp hạng tín dụng thấp của doanh nghiệp vận chuyển.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, nước này đã báo cáo ít hơn 47 trường hợp nhiễm COVID19 vào thứ ba, đưa tổng số ca nhiễm của quốc gia này lên 10.331.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기