Đời sống Xã hội

​Samsung vẫn giữ vị trí hàng đầu trên thị trường TV trong quý 2

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:04 18-08-2020

[Ảnh = Samsung·db]


Samsung Electronics Co. vẫn là nhà cung cấp TV hàng đầu trong quý II của năm, một báo cáo cho thấy hôm thứ Ba, trong khi đối thủ địa phương của họ là LG Electronics Inc. đã rơi xuống vị trí thứ tư.

Samsung đã xuất xưởng 8,5 triệu TV trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, giảm 6% so với một năm trước nhưng vẫn duy trì vị thế hàng đầu, theo công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (DSCC), trích dẫn báo cáo hàng tháng của DiScien.

Cũng theo báo cáo này LG đã tụt từ vị trí thứ hai xuống thứ tư sau khi các lô hàng TV của họ giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,4 triệu chiếc trong quý hai của năm.

DSCC cho biết: “LG đã phải vật lộn để duy trì vị thế trên thị trường khi cố gắng tăng doanh số bán TV OLED mà không giảm giá, đồng thời phải đối mặt với khoảng cách chênh lệch lớn giữa giá tấm nền TV LCD và OLED.

Các thương hiệu Trung Quốc TCL và Hisense lần lượt đứng thứ hai và thứ ba. Theo báo cáo, các lô hàng TV của TCL tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,6 triệu chiếc, trong khi Hisense đạt mức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc trong quý II.

Báo cáo cho thấy, các lô hàng TV toàn cầu từ 15 thương hiệu TV hàng đầu đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 38 triệu chiếc trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Các lô hàng TV đến Bắc Mỹ tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,5 triệu chiếc, trong khi của Trung Quốc tăng 5% so với cùng kỳ lên 11 triệu chiếc, nhưng lượng hàng đến các khu vực khác lại giảm mạnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기