Kinh tế Chính trị

​Tập đoàn ô tô Hyundai xuất xưởng hệ thống pin nhiên liệu cho các công ty ở Châu Âu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:49 16-09-2020
 

[Ảnh = Hyundai]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã bắt đầu xuất xưởng hệ thống pin nhiên liệu độc quyền sẽ được các công ty không sản xuất ô tô ở châu Âu sử dụng để sản xuất hệ thống cung cấp điện tĩnh và máy phát điện di động, trong việc thúc đẩy một xã hội hydro.

GRZ Technologies, một công ty Thụy Sĩ với công nghệ lưu trữ hydro, sẽ sản xuất một hệ thống cung cấp điện tĩnh để phát điện vào thời gian cao điểm. Một công ty khởi nghiệp về giải pháp năng lượng sẽ sản xuất máy phát hydro di động.

Kim Sae-hoon, người đứng đầu trung tâm pin nhiên liệu của tập đoàn ô tô Hyundai, cho biết trong một tuyên bố: "Hệ thống pin nhiên liệu của Hyundai cung cấp cả khả năng ứng dụng đa dạng và khả năng mở rộng vượt xa các phương tiện không khí thải". "Bằng cách tận dụng hệ thống của chúng tôi, các đối tác của chúng tôi về tính di động, cơ sở hạ tầng và năng lượng có thể nâng cao hơn nữa tiềm năng cho một hệ sinh thái hydro toàn diện."

Do đặc tính thân thiện với môi trường, pin nhiên liệu được coi là nguồn năng lượng tái tạo thế hệ tiếp theo. Pin nhiên liệu tạo ra nhiệt, điện và nước thông qua phản ứng nhiệt hóa giữa hydro và oxy. Hyundai đang thúc đẩy chuỗi giá trị kinh doanh hydro để phổ biến ô tô chạy bằng pin nhiên liệu, xe tải hạng nặng, thiết bị xây dựng, tàu hỏa, tàu thủy và máy phát điện.

Tập đoàn ô tô này đặt mục tiêu sản xuất 700.000 hệ thống pin nhiên liệu mỗi năm cho ô tô cũng như các lĩnh vực phi ô tô vào năm 2030. Chính quyền Seoul đã áp dụng pin nhiên liệu hydro và pin điện làm nhiên liệu chính trong tương lai với lộ trình sản xuất 6,2 triệu xe chạy bằng pin nhiên liệu cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu vào năm 2040.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기