Đời sống Xã hội

Tình hình dịch bệnh lại tiếp tục diễn biến khó lường…Hàn Quốc ghi nhận 125 ca nhiễm mới

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:36 24-09-2020
Phát hiện các ổ dịch nhỏ tại siêu thị·công ty chứng khoán·cơ sở chăm sóc nhân đạo Báo động đỏ cho những nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây lan trước kỳ nghỉ lễ Chuseok
Ủy ban kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc thông báo tính đến 0 giờ ngày 24, số ca nhiễm coronavirus mới (Covid19) đã tăng thêm 125 trường hợp nâng tổng số ca tích lũy lên thành 23.341.

Trong số 125 trường hợp mới được xác nhận trong ngày hôm nay, có 110 người lây nhiễm trong cộng đồng và 15 người từ nước ngoài nhập cảnh vào.

Xét theo khu vực, có 92 người ở khu vực đô thị bao gồm 43 người ở Seoul, 39 người ở Gyeonggi và 10 người ở Incheon. Ngoài ra, có 7 người ở Busan, ở Gangwon và Gyeongbuk mỗi nơi 2 người, ở Daegu, Daejeon, Chungbuk, Chungnam, Jeonbuk, Gyeongnam và Jeju mỗi nơi 1 người.

Một số ổ nhiễm tập thể nhỏ đã được xác nhận là siêu thị ở Yeongdeungpo-gu (tổng 6 người, tính đến 12h trưa ngày 23) và công ty chứng khoán Korea Investment & Securities (5 người).

Tại thành phố Goyang, Gyeonggi-do, tình trạng lây nhiễm tập thể tại một cơ sở chăm sóc tâm thần nhân đạo tiếp tục lan rộng. Theo thành phố Goyang, đã có thêm 10 bệnh nhân khác ở cơ sở này được xét nghiệm dương tính nâng tổng số bệnh nhân được xác nhận lên 38 người. Tất cả những bệnh nhân mới được xác nhận đều là bệnh nhân trên tầng 3. Theo đó đã có khoảng 30 người chỉ ở cùng tầng nhưng vẫn bị nhiễm bệnh, cơ quan kiểm dịch cho biết đang tiến hành điều tra dịch tễ chi tiết.

Với 15 ca nhập cảnh thì có 5 ca được xác nhận trong quá trình kiểm dịch tại sân bay hoặc cảng biển. 10 người còn lại được xét nghiệm dương tính khi đang tự cách ly ở Gyeonggi (5), Sejong (3), Chungbuk và Jeonnam (mỗi nơi 1 người).

Hôm qua ghi nhận thêm 5 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong tại Hàn Quốc do Covid19 lên 393 người.

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기