Đời sống Xã hội

​Tất cả các xe ô tô của Hyundai sử dụng công nghệ ô tô kết nối từ năm 2022

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:28 11-11-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Công nghệ xe hơi kết nối sử dụng nền tảng máy tính của Nvidia, một công ty công nghệ của Mỹ, sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe do tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc sản xuất từ ​​năm 2022, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp ô tô. Hệ thống thông tin giải trí tích hợp cho phép người lái điều khiển âm thanh, giải trí và điều hòa không khí, cùng với các tính năng an toàn và điều hướng thời gian thực.

Xe ô tô được kết nối nhằm mục đích cung cấp cho người ngồi trên xe trải nghiệm lái xe được tối ưu hóa bằng cách liên kết một lượng lớn dữ liệu xảy ra khi xe đang lái. Để thu thập và xử lý một cách hiệu quả lượng lớn thông tin, điều quan trọng là phải áp dụng các chất bán dẫn xử lý thông tin hiệu suất cao cho các phương tiện.

Nvidia thiết kế các đơn vị xử lý đồ họa, hệ thống trên chip (SoC) và bộ xử lý di động cho điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như hệ thống định vị và giải trí trên xe. Nvidia Drive là một nền tảng máy tính nhằm cung cấp chức năng hỗ trợ lái xe và ô tô tự lái được hỗ trợ bởi học sâu.

Choo Kyo-woong, người đứng đầu bộ phận phát triển cơ sở hạ tầng của Hyundai, cho biết: “Thông qua hợp tác với Nvidia, chúng tôi sẽ có thể cung cấp các dịch vụ xe hơi được kết nối sáng tạo. Nhóm ô tô sẽ cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ ô tô được kết nối mới nhất chỉ bằng cách cập nhật phần mềm trong suốt vòng đời của xe.

Hệ điều hành xe ô tô được kết nối thế hệ tiếp theo của Hyundai có bốn khả năng chính: phân tích dữ liệu, kết nối liền mạch giữa các phương tiện và cơ sở hạ tầng xung quanh, tính toán thông minh xác định ý định và điều kiện của người lái xe cũng như giám sát các mạng bên trong và bên ngoài.

Hyundai sẽ áp dụng hệ thống hiển thị thông tin xe hơi được kết nối để triển khai các thông tin liên quan đến an toàn và tiện lợi thông qua các hình ảnh động đồ họa 3D sống động. Hệ thống thông tin giải trí được kết nối thông qua liên lạc di động để nhận thông tin trên đường hoặc tự động liên hệ với dịch vụ khẩn cấp khi xe phát hiện các hoạt động bất thường như va chạm xe hoặc trục trặc các bộ phận.

Hệ thống thông tin giải trí tích hợp cho phép người lái điều khiển các tính năng âm thanh, giải trí, điều hòa không khí và an toàn, cũng như điều hướng thời gian thực và phát nhạc.

Để phát triển các công nghệ thế hệ tiếp theo, Hyundai đã liên kết với các công ty công nghệ trong và ngoài nước, bao gồm KT, Aurora Innovation, Autotboards và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu. Hyundai đang phát triển hệ thống nhận dạng giọng nói trong xe sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Baidu và công nghệ khử tiếng ồn của Hyundai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기