Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu phục hồi trong tháng 11 nhờ doanh số bán chip trong bối cảnh virus bùng phát trở lại tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:58 01-12-2020

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Dữ liệu cho thấy xuất khẩu của Hàn Quốc đã phục hồi khi tăng 4% trong tháng 11 nhờ sự phục hồi kinh tế của các đối tác thương mại lớn, dẫn đến doanh số bán chip mạnh mẽ, dữ liệu cho thấy hôm thứ Ba, mặc dù sự gia tăng các trường hợp vi rút mới vẫn có nguy cơ trì hoãn.

Các lô hàng xuất đi nước ngoài đạt 45,8 tỷ USD vào tháng trước, so với 44 tỷ USD một năm trước đó, theo dữ liệu do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổng hợp.

Nhập khẩu giảm 2,1% xuống 39,8 tỷ USD, dẫn đến thặng dư thương mại là 5,93 tỷ USD.

Hàn Quốc cho rằng sự phục hồi của các lô hàng xuất đi là do doanh số bán chip và các sản phẩm công nghệ và thông tin khác ở nước ngoài tăng mạnh.

Các lô hàng chip xuất đi đã tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 11, mở rộng tháng thứ năm liên tiếp. Tỷ lệ này của các thiết bị di động tăng 20,2%.

Theo số liệu, xuất khẩu các sản phẩm hiển thị tăng 21,4% và máy tính cũng tăng 5,6%.

Bộ cho biết các lô hàng sản phẩm sức khỏe sinh học, bao gồm bộ dụng cụ thử nghiệm COVID-19, và hàng hóa nông nghiệp cũng đã góp phần vào thống kê tháng 11 trong bối cảnh đại dịch.

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã có lần phục hồi đầu tiên trong năm trong 14 tháng vào tháng Hai, nhưng sự phục hồi này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn do đại dịch COVID-19 giáng một đòn mạnh vào các sản phẩm xuất khẩu chủ lực.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã kéo dài sự sụt giảm xuất khẩu sang tháng thứ sáu trong tháng 8, trước khi tăng trở lại 7,3% trong tháng 9 do các lô hàng chip và ô tô gia tăng. Trong tháng 10, xuất khẩu giảm 3,8% do ngày làm việc ít hơn và sự bùng phát trở lại của virus.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương của nước này đã điều chỉnh tăng triển vọng kinh tế năm nay vào tuần trước do xuất khẩu có dấu hiệu phục hồi khiêm tốn.

Ngân hàng dự kiến ​​nền kinh tế sẽ giảm 1,1% trong năm nay, so với dự báo trước đó là giảm 1,3%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기