Đời sống Xã hội

​Nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc sử dụng sản phẩm nội địa để quản lý chất lượng nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:42 26-11-2020

[Ảnh = Internet]


Thông qua việc nội địa hóa các công nghệ quan trọng, Samyang, một công ty hóa chất và thực phẩm ở Hàn Quốc, đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài để giành được hợp đồng có ý nghĩa về việc cung cấp nhựa trao đổi ion, được sử dụng để quản lý chất lượng nước tại các nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc.

Samyang đã được Korea Hydro & Nuclear Power (KHNP), nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân, lựa chọn để cung cấp khoảng 700.000 lít nhựa trao đổi ion trong ba năm. Cho đến nay, nhựa trao đổi ion ngoại lai đã được sử dụng để quản lý chất lượng nước tại các nhà máy điện hạt nhân của KHNP.

Nhựa trao đổi ion là chất nền không hòa tan thường ở dạng hạt vi hạt nhỏ được chế tạo từ chất nền polyme hữu cơ. Nhựa trao đổi ion được sử dụng rộng rãi trong các quá trình tách, tinh chế và khử nhiễm khác nhau. Các ví dụ phổ biến nhất là làm mềm nước và lọc nước.

Samyang ca ngợi thỏa thuận với KHNP là bằng chứng về sự xuất sắc trong công nghệ và khả năng cạnh tranh về giá của nó. Theo thỏa thuận của họ, họ sẽ thúc đẩy xuất khẩu ra nước ngoài thông qua một liên minh các công ty trong nước tham gia vào việc xuất khẩu các nhà máy điện hạt nhân.

KHNP đã tăng cường nỗ lực đa dạng hóa danh mục đầu tư và tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo trong và ngoài nước kể từ khi Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố sẽ tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 20% tổng sản lượng điện của đất nước vào năm 2030. Chiến dịch thay thế của Moon Các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch với năng lượng sạch và tái tạo đã làm suy yếu hiệu quả hoạt động của KHNP.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기