Đời sống Xã hội

​Khoảng 84% số báo, tạp chí Hàn Quốc bị khủng hoảng do đại dịch.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:24 25-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, khoảng 84% các tờ báo và tạp chí Hàn Quốc đã gặp khó khăn trong kinh doanh do đại dịch COVID 19.

Theo cuộc khảo sát do Korea Press Foundation công bố hôm thứ Ba, 33,4% các công ty báo chí và tạp chí cho biết cuộc khủng hoảng quản lý là "rất nghiêm trọng", trong khi 50,8% trả lời là "hơi nghiêm trọng."

Chỉ 13,3% số người được hỏi cho biết cuộc khủng hoảng "không nghiêm trọng đến mức", trong khi chỉ 2,5%, hầu hết được xác định là tạp chí phi lợi nhuận, nói rằng nó "không nghiêm trọng chút nào".

Cuộc bình chọn được thực hiện trên 2.943 công ty báo chí từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9 và trên 1.264 công ty tạp chí từ ngày 29 tháng 6 đến ngày 4 tháng 9.

Bảy trong số 10 tờ báo báo cáo doanh thu quảng cáo giảm so với nửa đầu năm ngoái.

Trong số các tờ báo, 81,2% số nhật báo cho biết doanh thu bán hàng của họ giảm so với năm ngoái, trong khi 62,4% số tạp chí cho biết họ dự đoán doanh thu sẽ giảm trong năm nay.

Trước những khó khăn kinh tế, 15,6% cả báo và tạp chí cho biết họ đã hoặc đang có kế hoạch cho một số nhân viên nghỉ việc có lương. 15,1% khác cho biết họ có hoặc có kế hoạch cho nhân viên nghỉ không lương.

Trong khi đó, 32,6% số người được hỏi cho biết có khó khăn trong việc trả lương, trong khi 60,9% cho biết gặp khó khăn trong việc đóng thuế và phí bảo hiểm cho nhân viên.

Là giải pháp khả thi cho cuộc khủng hoảng, 87,6% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ việc tăng cường quảng cáo của chính phủ. Các khoản vay khẩn cấp và "trợ cấp đăng ký" theo sau với lần lượt là 79,4% và 62,4%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기