Đời sống Xã hội

​Tàu điện cao tốc KTX-Eum của Hàn Quốc ra mắt thương mại.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:09 05-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Thiết bị đa điện tốc độ cao của Hàn Quốc có tên "KTX-Eum" đã ra mắt thương mại. Đây là một đoàn tàu thân thiện với môi trường, được thiết kế để mang đến một chuyến đi thoải mái với mọi chỗ ngồi được căn chỉnh với cửa sổ và có hệ thống điện phân tán.

Đoàn tàu 6 toa với 381 chỗ ngồi được sản xuất bởi Hyundai Rotem và do Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) vận hành. Từ tháng 5, nó sẽ chạy ở tốc độ tối đa 260 km (162 dặm) mỗi giờ trên một tuyến đường giữa Trạm Cheongnyangni, một Seoul Terminus của tàu chở khách phục vụ phần phía Đông của Hàn Quốc, và Andong, khoảng 180 km về phía đông nam Seoul .

Không giống như các tàu cao tốc trước đây, KTX-Eum, còn được gọi là EMU-260, có tính năng phân bổ lực kéo với các rơ-moóc dẫn động ở mỗi đầu và sáu toa trung gian được hỗ trợ. Tất cả 381 chỗ ngồi đều cung cấp nhiều chỗ để chân hơn, chỗ để tay rộng hơn, cổng USB, đế sạc không dây và kết nối internet. Mọi chỗ ngồi đều thẳng hàng với cửa sổ.

Trong một buổi lễ vào ngày 4 tháng 1, Giám đốc điều hành KORAIL Sohn Byung-seok đã kêu gọi chạy thử đường sắt từ Hàn Quốc đến Nga qua Triều Tiên. Ông nói: “Đường sắt Hàn Quốc đang mơ ước tiến vào tuyến đường sắt lục địa bên ngoài Nam và Bắc Triều Tiên, đề cập đến việc đề xuất thành lập một tuyến đường sắt chạy qua bán đảo Triều Tiên để liên kết với dự án đường sắt Á-Âu.

Hàn Quốc đã chứng kiến ​​việc mở một khu công nghiệp liên Triều ở Kaesong ngay phía bắc biên giới vào tháng 12 năm 2004 cũng như các tuyến đường bộ và đường sắt xuyên biên giới qua Khu phi quân sự (DMZ) đã chia cắt bán đảo kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc. Năm 1953 không có hiệp ước hòa bình nào được ký kết

Ban đầu, tuyến đường xuyên biên giới này sẽ được kéo dài đến Bình Nhưỡng và thành phố biên giới phía tây bắc Sinuiju, hoặc thậm chí đến hệ thống đường sắt của Trung Quốc, theo một dự án đầy tham vọng nhằm thiết lập mạng lưới giao thông kết nối với đường sắt xuyên lục địa. Tuy nhiên, dự án đã bị gác lại do căng thẳng xuyên biên giới. Các dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt và đường sắt riêng biệt từ Nga đến Hàn Quốc dọc theo bờ biển phía đông cũng bị hủy bỏ vì lý do chính trị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기