Thông báo

Ngày 06/01/2021 Hàn Quốc ghi nhận thêm 840 ca nhiễm COVID 19, nâng tổng số hiện tại là 65.818 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 06-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các ca nhiễm COVID 19 mới hàng ngày của Hàn Quốc ở mức dưới 1.000 ca trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Tư trong bối cảnh các dấu hiệu chững lại, trong khi các viện dưỡng lão và nhà thờ tiếp tục là những điểm nóng bùng phát virus bất chấp việc hạn chế virus đã mở rộng.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 840 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 809 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 65.818 ca.

Đã có 20 người chết vì COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng số người chết lên 1.027 người.

Các cơ quan y tế cho biết đường cong vi rút đang dần phẳng lại nhờ các quy tắc kiểm tra trước và giãn cách xã hội, nhưng họ vẫn thận trọng trước tình trạng nhiễm trùng nhóm tiếp tục và khả năng vi rút bùng phát trở lại vào mùa đông và sự lây lan của một biến thể vi rút mới.

Khi quốc gia này đã báo cáo 12 trường hợp biến thể COVID 19 dễ lây truyền hơn lần đầu tiên được báo cáo ở Anh, Hàn Quốc đã thắt chặt các hạn chế đối với việc nhập cảnh của người nước ngoài.

KDCA cho biết, bắt đầu từ thứ Sáu, người nước ngoài đến các sân bay của Hàn Quốc phải xuất trình xét nghiệm COVID 19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành đến đất nước này.

Để đối phó với đợt đại dịch lớn nhất từ ​​trước đến nay, các cơ quan y tế đã mở rộng các biện pháp điều chỉnh khoảng cách Cấp độ 2,5 - mức cao thứ hai trong kế hoạch 5 cấp - cho khu vực Seoul và các biện pháp Cấp 2 cho phần còn lại của đất nước cho đến ngày 17 tháng 1.

Các cuộc tụ tập riêng của hơn bốn người cũng bị cấm trên toàn quốc trong thời gian được chỉ định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기