Đời sống Xã hội

Ra mắt bộ 3 'Galaxy S21'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:56 15-01-2021
CEO Roh Tae Moon, "thiết kế mới · máy ảnh chuyên nghiệp · cung cấp các tùy chọn khác nhau để có hiệu suất mạnh mẽ" Hỗ trợ tốc độ làm tươi màn hình lên đến 120Hz tùy theo nội dung…Ghi hình hàng ngày sống động với camera AI
Samsung Electronics đã tổ chức trực tuyến sự kiện 'Samsung Galaxy Unpack 2021' vào ngày 15 và giới thiệu dòng điện thoại cao cấp 'Galaxy S21'. Dòng Galaxy S21 có thiết kế 'Contour Cut' trong đó thân máy, khung kim loại và camera được kết nối thành một và trong đó camera với bộ xử lý di động 5nm mới nhất và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mạnh mẽ sẽ giúp người dùng ghi lại cuộc sống hàng ngày một cách sống động.
 

Chủ tịch Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh không dây của Samsung Electronics, đang giới thiệu dòng sản phẩm 'Galaxy S21' tại sự kiện 'Samsung Galaxy Unpack 2021'. [Ảnh=Samsung Electronics cung cấp]


Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh không dây của Samsung Electronics cho biết: “Samsung Electronics tiếp tục đổi mới để làm cho người dùng cảm thấy thoải mái và cá nhân hóa hơn trong kỷ nguyên di động đầu tiên. Dòng Galaxy S21 sở hữu thiết kế mới, camera chuyên nghiệp, hiệu năng mạnh mẽ, mang đến nhiều lựa chọn tùy theo nhu cầu của người dùng”.

Dòng Galaxy S21 sẽ được phát hành với ba mẫu: △ Galaxy S21, △ Galaxy S21 Plus và △ Galaxy S21 Ultra, mỗi mẫu lần lượt có màn hình 6,2 inch, 6,7 inch và 6,8 inch.

Tuy cùng thuộc dòng Galaxy S21, nhưng các mẫu ultra và mẫu thương / mẫu plus có mục tiêu khác nhau. Là một mẫu flagship (sản phẩm cao cấp nhất) S21 Ultra hướng đến mục tiêu cạnh tranh với series iPhone 12 của Apple và thúc đẩy công nghệ thiết bị đầu cuối của Samsung. Trong khi đó, các mẫu thường và mẫu Plus là các mẫu cao cấp nhấn mạnh hiệu suất tuyệt vời với mức giá phải chăng hơn để cạnh tranh với các đối thủ cùng tầm như Xiaomi, BBK (Opo, Vivo, One Plus )từ các nhà sản xuất Trung Quốc đồng thời cũng hướng đến mục tiêu mở rộng thị phần.

Ultra có hiệu suất màn hình tốt nhất trong các điện thoại Samsung trước đây, chẳng hạn như độ phân giải QHD+, độ sáng màn hình 1500 nits và tốc độ làm tươi động tự động điều chỉnh từ 10 lên 120 Hz theo điều kiện pin. Ở mặt sau, một camera thấu kính rộng với độ phân giải cao 180 triệu pixel, một camera góc siêu rộng 12 megapixel, một camera tele zoom 3x 10 megapixel và một camera tele zoom 10x 10 megapixel và mặt trước cũng được trang bị camera 40 megapixel. Tất cả năm máy ảnh đều có thể quay 60 khung hình/giây với độ phân giải 4K và bằng cách áp dụng công nghệ mới tích hợp 9 pixel thành một, người dùng có thể chụp ảnh chất lượng cao ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt, ở chế độ chuyên nghiệp sử dụng máy ảnh góc rộng, S21 Ultra cũng cung cấp bộ lưu trữ tệp RAW 12 bit để hỗ trợ chức năng chỉnh sửa ảnh sau mà vẫn giữ được chất lượng ảnh DSLR.

Ngoài ra, giống như dòng Galaxy Note, Ultra hỗ trợ bút S Pen, vì vậy người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ 1 cách dễ dàng hơn khi ghi chú và chỉnh sửa ảnh. Ngoài ra, lần đầu tiên điện thoại thông minh có thể nhanh chóng kết nối với các thiết bị bên ngoài nhờ áp dụng Wi-Fi 6E thế hệ tiếp theo và ăng-ten Bluetooth kép. S21 Ultra có 2 màu sắc để khách hàng lựa chọn đó là Phantom Black (đen tuyền) và Phantom Silver (màu bạc).

Phiên bản S21 thường và S21 Plus sử dụng 'Màn hình AMOLED 2X động' phẳng với độ phân giải full HD+, vì vậy người dùng có thể tận hưởng các trò chơi và video một cách mượt mà với tốc độ làm tươi lên đến 120Hz. Hai mẫu máy này được trang bị camera góc rộng 12 megapixel, camera tele 64 triệu điểm ảnh và camera ba góc siêu rộng 12 megapixel phía sau. S21 thường có những lựa chọn màu như Phantom violet (tím), Phantom gray(xám), Phantom pink (hồng), Phantom white (trắng). Còn phiên bản S21 Plus sẽ được trang bị với các màu sắc như Phantom violet (tím), Phantom silver (bạc), Phantom black (đen).
 

Thông số kỹ thuật của 3 mẫu Samsung S21. [Ảnh=AJU News]


Có thể thấy dòng Galaxy S21 là thiết bị đầu cuối 5G hàng đầu đầu tiên được phát hành với giá dưới 1 triệu won tại Hàn Quốc. So với người tiền nhiệm là S20, mẫu điện thoại mới nhất của Samsung đã rẻ hơn khoảng 250.000 won.

Giá xuất xưởng của Galaxy S21 tại Hàn Quốc là △ Galaxy S21 (8GB, 256GB) 990.990 won △ Galaxy S21 Plus (8GB, 256GB) 1.199.000 won △ Galaxy S21 Ultra (12GB, 256GB) 1.452.000 won △ Galaxy S21 Ultra ( 16GB, 512GB) được đặt ở mức 1.599.400 won.

Trong ngành công nghiệp thiết bị cầm tay, người ta tin rằng Samsung Electronics đã sử dụng biện pháp đẩy sớm thời gian phát hành và điều chỉnh lại giá bán để cố gắng giành lấy thị phần của Huawei khi công ty này đang dần rút khỏi thị trường do lệnh trừng phạt của Mỹ và đồng thời cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone 12 của Apple.

Trên thực tế, dựa vào số lượng bán ra của dòng Galaxy S21, Samsung Electronics kỳ vọng có thể quay trở lại thời kỳ hoàng kim 4 năm trước với việc xuất xưởng 300 triệu thiết bị cầm tay năm 2017. Thị trường chứng khoán kỳ vọng số lượng thiết bị cầm tay của Samsung Electronics xuất xưởng trong năm nay là 290 triệu chiếc.

Trên thị trường, các dự đoán tích cực được đưa ra là lượng bán ra sẽ tăng so với trước đó. Counterpoint Research dự đoán dòng Galaxy S21 sẽ bán được khoảng 28 triệu chiếc trên toàn thế giới vào cuối năm nay. Đây là mức tăng 7-8% so với dòng Galaxy S20 trước đó, vốn đã bán được khoảng 26 triệu chiếc vào năm ngoái. Đặc biệt, tại Hàn Quốc, lượng bán ra ban đầu của Galaxy S21 dự kiến ​​sẽ tăng 20% ​​so với phiên bản trước do tỷ trọng của điện thoại 5G đã tăng lên (87%) trong năm nay.

3 phiên bản của S21 dự kiến sẽ được ​​phát hành trên toàn thế giới từ ngày 29, tại Hàn Quốc, việc đặt trước sẽ được thực hiện từ ngày 15~21/1 và chính thức phát hành vào ngày 29/1.

Tại sự kiện 'Samsung Galaxy Unpack 2021' này, Samsung Electronics cũng đã giới thiệu tai nghe không dây 'Galaxy Buds Pro' với chức năng khử tiếng ồn chủ động nhằm đối đầu trực tiếp với Apple iPod Pro. Ngoài ra, Galaxy Buds Pro được thiết kế là tai nghe nhét trong tai cho thấy khả năng khử tiếng ồn tuyệt vời.

Sự bất tiện của chức năng giảm tiếng ồn đã được cải thiện bằng cách tự động bật chức năng nghe âm thanh xung quanh khi người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện trong khi sử dụng chức năng giảm tiếng ồn bên ngoài. Buds Pro hỗ trợ phát nhạc lên đến 5 giờ trong một lần sạc và lên đến 18 giờ nghe nhạc bằng cách sạc bổ sung với hộp pin. Sản phẩm này sẽ được phát hành vào ngày 15 với ba màu: Phantom Black (đen), Phantom Silver (bạc) và Phantom Violet (tím) với giá bán là 230.000 won.

Mặt khác, Samsung Electronics bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến hình ảnh độ nhạy cao mới nhất 'Isocell HM3' với 180 triệu điểm ảnh được áp dụng cho Ultra. IsoCell HM3 là cảm biến hình ảnh 0,8 micromet thế hệ thứ ba của Samsung Electronics sau HMX và HM1. Nó có 180 triệu điểm ảnh được tích hợp với kích thước 1/1,33 inch.

Sản phẩm này khuếch đại và tổng hợp ánh sáng với các giá trị ISO khác nhau trong môi trường nơi các vùng sáng và tối bị trộn lẫn, đồng thời mở rộng phạm vi biểu hiện màu sắc hơn khoảng 64 lần so với 10 bit (1,07 tỷ màu) hiện tại đến 12 bit (68,7 tỷ màu). Nó có tính năng HDR 'Smart ISO Pro thế hệ tiếp theo' hỗ trợ chụp ảnh và chức năng 'Super PD Plus' cho phép ống kính siêu nhỏ lấy nét nhanh hơn 50% so với trước đây trong môi trường ánh sáng yếu. Việc tối ưu hóa thiết kế cũng giúp giảm 6% điện năng tiêu thụ ở chế độ xem trước.
 

Galaxy S21 và Galaxy Buds Pro. [Ảnh=Samsung Electronics cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기