Đời sống Xã hội

​Xe cứu thương áp suất âm mới được trạm cứu hỏa Hàn Quốc sử dụng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:28 19-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các trạm cứu hỏa của Hàn Quốc sẽ vận hành các xe cứu thương áp suất âm mới được lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ oxy và hệ thống thông gió tự động để ngăn chặn sự giảm nồng độ oxy khi chở bệnh nhân COVID-19. Nhân viên cứu thương có thể vận hành một cách chọn lọc hệ thống áp suất âm tùy thuộc vào loại bệnh nhân.

Áp suất âm đóng một vai trò quan trọng trong việc sàng lọc và xử lý COVID-19 vì nó ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo bên trong không gian kín bằng cách tạo ra một luồng không khí tinh khiết liên tục thông qua các bộ lọc đặc biệt. Các bệnh nhân COVID-19 nghiêm trọng đã được đặt trong phòng áp suất âm để ngăn không khí bẩn thoát ra bất kỳ khu vực nào khác của bệnh viện.

Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia cho biết họ sẽ giới thiệu xe cứu thương áp suất âm mới có thể được sử dụng để vận chuyển cả bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân thông thường trong nửa cuối năm nay. Xe cứu thương áp suất âm mới sẽ lớn hơn xe hiện tại để chở nhiều thiết bị hơn và đảm bảo không gian rộng hơn để sơ cứu.

Xe cứu thương hiện đang hoạt động tại các trạm cứu hỏa được thiết kế để duy trì áp suất âm mọi lúc trong quá trình vận chuyển nhằm ngăn chặn vi rút và vi trùng lây lan ra ngoài. Khi người điều khiển nổ máy, áp suất không khí bên trong buồng bệnh tự động giảm xuống, dẫn đến giảm nồng độ oxy và gây chóng mặt, đau đầu.

Cơ quan cứu hỏa đã hợp tác với các nhà sản xuất xe cứu thương để phát triển các xe cứu thương mới được lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ oxy và hệ thống thông gió tự động. Nếu nồng độ oxy giảm xuống dưới 18%, sẽ tự động thông khí bên trong để duy trì nồng độ oxy thích hợp. Bằng cách cài đặt một nút cho phép vận hành bằng tay, nhân viên cứu thương có thể vận hành một cách có chọn lọc hệ thống áp suất âm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기