Đời sống Xã hội

Xe dọn vệ sinh đường phố không người lái được triển khai ở Gwangju để chạy thử nghiệm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:51 18-02-2021

[Ảnh = Ministry of SMEs and Startups]


Xe quét đường không người lái sẽ quét mặt đường và thu gom rác thải tại các khu công nghiệp và dân cư ở thành phố Gwangju, miền nam nước này trong một đợt chạy thử nghiệm kéo dài 10 tháng. Dự án nhằm mục đích cải thiện điều kiện làm việc của những người quét dọn thường làm việc trên đường phố khi mặt trời lặn và không có nhiều xe cộ qua lại.

Hiện tại, luật pháp Hàn Quốc quy định các phương tiện tự lái phải có mặt người điều khiển để có thể phòng ngừa các tình huống bất ngờ như tai nạn đường bộ và trục trặc máy móc. Việc thử nghiệm thương mại hóa xe làm sạch đường phố đã diễn ra bên trong một khu vực quy định miễn phí ở Gwangju số 270 km (167 dặm) về phía nam Seoul.

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 17 tháng 2 rằng việc thử nghiệm xe chuyên dụng sẽ tập trung vào việc kiểm tra tính hiệu quả của các phương tiện không người lái và thu thập dữ liệu công khai.

Bốn loại phương tiện tốc độ thấp di chuyển chậm hơn năm km một giờ - xe quét đường phố, xe thu gom rác công nghiệp, thu gom rác và thu thập thông tin công cộng - sẽ được vận hành thông qua một hệ thống tháp điều khiển.

"Thông qua cuộc thử nghiệm, chúng tôi sẽ thiết lập nền tảng để Gwangju trở thành thành phố hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô trong tương lai của Hàn Quốc", Thị trưởng Gwangju Lee Yong-seop cho biết. Gwangju cho biết những người làm công tác vệ sinh đường xá dễ bị tai nạn khi làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng sau khi mặt trời lặn và ngay trước khi mặt trời mọc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기