Đời sống Xã hội

Nhu cầu học ngoại ngữ giao tiếp tăng cao nhờ nhu cầu du lịch nước ngoài bùng nổ sau dịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:14 21-09-2023
Khi việc di chuyển giữa các quốc gia được bình thường hóa trở lại sau dịch Covid-19, nhu cầu học ngoại ngữ giao tiếp cũng ngày càng tăng khi ngày càng có nhiều người ra nước ngoài để nghỉ dưỡng hoặc học ngoại ngữ. Đặc biệt, nhu cầu du lịch nước ngoài dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể do kỳ nghỉ lễ Trung thu và tác động bổ sung của kỳ nghỉ dài ngày do việc chỉ định các ngày lễ thay thế. Do đó, các chương trình giáo dục đàm thoại giúp mọi người có được kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ cơ bản khi đi du lịch nước ngoài đang thu hút được rất nhiều sự chú ý tại Hàn Quốc.

 
Sân bay Incheon đông khách đứng chờ làm thủ tục xuất cảnh ẢnhYonhap News
Sân bay Incheon đông khách đứng chờ làm thủ tục xuất cảnh. [Ảnh=Yonhap News]
Theo các ngành liên quan vào ngày 20, gói 'tiếng Anh thực tế' của YBM Class, một thương hiệu giáo dục trực tuyến do YBM Net điều hành, là một gói bài giảng giúp học viên có thể học các cách diễn đạt hội thoại tiếng Anh được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bài giảng bao gồm ngữ pháp cơ bản và các ví dụ có thể áp dụng trực tiếp vào đời sống thực tế. Gói bài giảng sẽ đi từ chuẩn bị → luyện tập → thực hành thực tế.

Thông qua cách phát âm tiếng Anh bản địa của người hướng dẫn người bản xứ, học viên có thể học các cách diễn đạt đàm thoại thực tế thường gặp khi đi du lịch nước ngoài. Xem xét người học ở nhiều lứa tuổi, nó cũng bao gồm các cách diễn đạt viết tắt trong SNS (dịch vụ mạng xã hội) và đoạn hội thoại sử dụng từ lóng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Mỹ. Học viên có thể học miễn phí bất cứ lúc nào trong 180 ngày. Thông qua ứng dụng YBM Class, học viên có thể dễ dàng nghe bài giảng và học mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi đang đi du lịch nước ngoài.

Đối với những người muốn học hội thoại đơn giản trước khi du lịch Nhật Bản, còn có khóa học 'Tiếng Nhật du lịch dễ dàng'. Trng đó, học viên có thể chỉ chọn và học những cách diễn đạt cần thiết cho từng tình huống du lịch. Bài giảng được thiết kế và lựa chọn cẩn thận các cách diễn đạt hội thoại có thể sử dụng ngay trong các tình huống thường gặp ở Nhật Bản.

Ringle là chương trình video tiếng Anh tùy chỉnh 1:1 với gia sư tiếng Anh bản xứ đến từ Ivy League. Học viên có thể thảo luận tiếng Anh với một gia sư bản ngữ thực tế, nhận được góp ý sửa chữa theo thời gian thực và nghe những trải nghiệm sống động từ các tiền bối, bao gồm cả những lời khuyên trong quá trình chuẩn bị du học.

Ngoài việc sửa ngữ pháp đơn giản, học viên còn học các cách diễn đạt nâng cao và cấu trúc câu logic từ các gia sư người bản xứ. Học viên cũng có thể thực hành cách diễn đạt tiếng Anh tự nhiên, trò chuyện về nhiều chủ đề khác nhau, từ các lĩnh vực kinh doanh đến các chủ đề nhẹ nhàng hàng ngày và thậm chí là các cuộc thảo luận chuyên sâu.
 
'Tutoring Meetup' từ nền tảng hội thoại tiếng Anh 1:1 'Tutoring' là một sản phẩm hội thoại tiếng Anh cho phép học viên tham gia cả các lớp học trực tiếp trực tuyến và ngoại tuyến. Lớp học trực tuyến có thể được tự do sắp xếp thời gian học với gia sư và thực hiện thông qua lớp đàm thoại 1:1 và chat bằng văn bản.

Các lớp học ngoại tuyến được tổ chức trực tiếp với giáo viên bản ngữ tại cơ sở gần ga Yeoksam ở Gangnam-gu, Seoul. Đối với các lớp học trực tiếp, học viên có thể chọn lớp 1 kèm 1 được tiến hành 1:1 hoặc học với nhóm 10 hoặc 4 người.

Langdy là một startup chuyên về giáo dục ngoại ngữ trực tuyến. Langdy, một nền tảng học đàm thoại, đã ra mắt dịch vụ đàm thoại tiếng Nhật vào năm ngoái, cung cấp phản hồi theo thời gian thực thông qua các lớp học 1:1 với giáo viên tiếng Nhật chuyên nghiệp. Nó bao gồm tổng cộng 4 giai đoạn với mỗi lớp học kéo dài 40 phút theo thứ tự sau: Luyện tập trước → Tiết học 1:1 → Viết → Chỉnh sửa → Đánh giá → Ôn tập. Học viên có thể tìm hiểu các tình huống sử dụng cách diễn đạt tiếng Nhật thực tế thông qua nhiều tài liệu video khác nhau. Một gia sư người bản xứ sẽ sửa mọi thứ, từ thói quen hội thoại không chính xác đến ngữ pháp và từ vựng cho học viên.

Một quan chức trong ngành cho biết, "Sau dịch số người có kế hoạch đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Số người quan tâm đến việc học ngoại ngữ giao tiếp cũng vì thế mà tăng theo".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기