Kinh tế Chính trị

Thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng tại Hàn Quốc vẫn phát triển tích cực bất chấp nền kinh tế chung đang gặp khó khăn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 15-02-2024
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, hiện tượng "3 cao (lạm phát cao, lãi suất cao, tỉ giá cao)" vẫn tiếp tục kéo dài tại Hàn Quốc đã góp phần giúp thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng tại Hàn Quốc tăng trưởng tích cực.
 
Một số thương hiệu xa xỉ được giao dịch nhiều nhất trên sàn đồ cũ Bunjang ẢnhBunjang
Một số thương hiệu xa xỉ được giao dịch nhiều nhất trên sàn đồ cũ 'Bunjang' [Ảnh=Bunjang]
Theo nền tảng hàng xa xỉ Trenbe, tốc độ tăng trưởng doanh số bán sản phẩm đã qua sử dụng trong ba năm qua (2021~2023) của nền tảng đạt trung bình 40%/năm.

Tốc độ tăng trưởng của Viver, nền tảng giao dịch đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng, trong tháng 12/2023 đã tăng 23,9% so với tháng trước và dự kiến ​​sẽ tăng 24,5% trong tháng 1/2024.

Có thể thấy thông thường, doanh số bán đồng hồ chậm lại bắt đầu từ tháng 11, nhưng giao dịch vào mùa đông năm ngoái lại tăng hơn 20%/tháng.

Khối lượng giao dịch danh mục hàng xa xỉ đã qua sử dụng của sàn giao dịch đồ cũ 'Bungaejangter' (hay gọi tắt là Bunjang) năm 2023 đã tăng 84% so với năm trước đó. Trong cùng thời gian, lượng giao dịch hàng xa xỉ đã qua sử dụng thông qua ‘Bunjang Care’, một dịch vụ kiểm tra của sàn, đã tăng 160%.

Xu hướng này là do rào cản tâm lý của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với các sản phẩm đã qua sử dụng được hạ thấp và nhu cầu mua hàng xa xỉ với giá thấp tăng do lạm phát và lãi suất cao.

Gần đây, nhiều nền tảng bán hàng xa xỉ trực tuyến như Balaan, Trenbe và Must It đã xuất hiện và các công ty kinh doanh hàng xa xỉ đã qua sử dụng cũng đang mở rộng thêm các cửa hàng ngoại tuyến nhằm tăng cường các điểm tiếp xúc với người tiêu dùng. Kết quả là, sự nghi ngại đối với các sản phẩm đã qua sử dụng dần biến mất, rào cản tâm lý cũng ngày càng được hạ thấp hơn.

Bên cạnh lý do này, việc các thương hiệu hàng xa xỉ liên tiếp tăng giá sản phẩm cũng là 1 lý do góp phần giúp thị trường đồ hiệu đã qua sử dụng phát triển.

Một quan chức trong ngành liên quan cho biết: "Nhu cầu về hàng hóa xa xỉ tiếp tục tăng vì chúng được coi là tài sản đầu tư chứ không chỉ đơn giản là một món đồ. Tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục suy thoái, người tiêu dùng dường như hướng sự chú ý nhiều hơn đến thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng. Đây là lý do tại sao thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng ở nước ngoài như Nhật Bản và Châu Âu lại lớn hơn nhiều so với ở Hàn Quốc".

"Trong tương lai, có thể thấy thị trường này sẽ có nhiều sự tăng trưởng hơn nữa ở Hàn Quốc", quan chức này dự đoán.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기