Kinh tế Chính trị

KOTRA vận hành Gian hàng quốc gia Hàn Quốc với 58 DN tại Vietnam Expo 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:36 03-04-2024
Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) thông báo sẽ vận hành 'Gian hàng quốc gia Hàn Quốc (Korea Pavilion)' để trưng bày sản phẩm của các công ty vừa và nhỏ Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2024, diễn ra trong 4 ngày từ ngày 3~6/4 tại Hà Nội.
 
ẢnhVietnam Expo
[Ảnh=Vietnam Expo]
'Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024)' do Bộ Công Thương Việt Nam đăng cai tổ chức và được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay sẽ có khoảng 480 công ty từ 16 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Cuba, Lào tham gia và dự kiến sẽ có đón hơn 20.000 khách tham quan.

Nhằm giới thiệu và giúp các công ty Hàn Quốc tiến ra thị trường nước ngoài, kể từ năm 1999 đến nay, KOTRA đã tham gia Vietnam Expo đều đặn hằng năm. Gian hàng quốc gia Hàn Quốc năm nay được vận hành cùng với Công viên Công nghệ Incheon (Incheon Technopark) với tổng cộng 58 công ty Hàn Quốc kinh doanh trong các lĩnh vực bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm/đồ uống, nguyên liệu/thiết bị, thời trang/hàng hóa. Đặc biệt, các công ty hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, thực phẩm ngày càng được ưa chuộng tại địa phương, chiếm hơn 80% tổng số quầy trong Gian hàng quốc gia Hàn Quốc.
 
Sơ đồ vị trí và danh sách các công ty Hàn Quốc tham dự Vietnam Expo 2024 ẢnhKOTRA
Sơ đồ vị trí và danh sách các công ty Hàn Quốc tham dự Vietnam Expo 2024. [Ảnh=KOTRA]
Việt Nam gần đây đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao 8% vào năm 2022 và 5% vào năm 2023 nhờ dân số hơn 100 triệu người và mức thu nhập ngày càng được cải thiện. Ngoài ra, còn nổi lên như một thị trường được hưởng lợi sau việc tổ chức lại trật tự thương mại toàn cầu và đang nhận được sự quan tâm của các công ty trên toàn thế giới.

Nắm bắt xu hướng đó, KOTRA hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc trong suốt chu kỳ mở rộng xuất khẩu sang Việt Nam nhằm tiếp tục xu hướng xuất khẩu tích cực trong 6 tháng liên tiếp.

KOTRA cho biết đã sắp xếp hơn 460 cuộc tư vấn B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) trực tiếp sơ bộ với hơn 190 người mua (buyer), bao gồm Wincommerce, nền tảng bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, KOTRA có kế hoạch sắp xếp các cuộc tư vấn trực tuyến tiếp nối sau thời gian triển lãm nhằm cung cấp tốt nhất dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng.

Bên cạnh đó, vào ngày 4, một buổi tư vấn xuất khẩu sẽ được tổ chức tại Khách sạn Melia Hà Nội gần địa điểm tổ chức Vietnam Expo với sự tham gia của 30 công ty Hàn Quốc và 80 người mua lớn.

Lee Hee-sang, Giám đốc Trụ sở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương của KOTRA, cho biết: "Việt Nam Expo là triển lãm xúc tiến thương mại lớn nhất tại Việt Nam và là sự kiện quan trọng giúp quảng bá sản phẩm của Hàn Quốc tới cộng đồng địa phương. Năm nay, chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ các công ty trong nước thâm nhập vào Việt Nam một cách toàn diện từ đầu tới cuối để tối đa hóa hiệu quả xuất khẩu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기