Kinh tế Chính trị

Daewoo E&C ký biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế với "ông lớn" xây dựng Coteccons của Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:49 18-07-2024
Daewoo E&C đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế với Coteccons, một trong những công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam, hướng tới mục tiêu cùng nhau phát triển các cơ hội dự án tiềm năng trong lĩnh vực xây dựng trên thị trường toàn cầu. 
 
Đại diện Daewoo EC phải và đại diện Coteccons trái thực hiện ký kết ẢnhCoteccons
Đại diện Daewoo E&C (phải) và đại diện Coteccons (trái) thực hiện ký kết. [Ảnh=Coteccons]
Theo thông tin từ Coteccons, tại trụ sở chính tại Hồ Chí Minh vào ngày 16 (theo giờ địa phương) Daewoo E&C và Coteccons đã ký thỏa thuận kinh doanh (MOU) quốc tế, trong đó hai công ty sẽ hợp tác tại các dự án công EPC (thiết kế, mua sắm và xây dựng) có quy mô lớn tại Việt Nam cũng như các dự án EPC khác trên thị trường toàn cầu do Daewoo tham gia với tư cách là nhà thầu chính. 

Thành lập vào năm 1973, Daewoo E&C đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc cũng như toàn thế giới và là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Daewoo E&C lựa chọn Việt Nam là quốc gia trọng điểm để mở rộng thị trường thi công xây dựng, hiện thực hóa các dự án phát triển bất động sản, góp phần kiến tạo nên một diện mạo đô thị khang trang hiện đại cho Việt Nam. 

Mặt khác, Coteccons là một trong những công ty xây dựng lớn nhất Việt Nam, được thành lập vào năm 2004. Coteccons cũng đã lọt vào danh sách 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á do tạp chí kinh tế toàn cầu Fortune bình chọn.

Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ: "Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Coteccons khi chính thức hóa quan hệ đối tác chiến lược với Daewoo E&C. Chúng tôi sẽ nỗ lực dẫn đầu sự đổi mới trong ngành xây dựng của Việt Nam trong bối cảnh kinh tế suy thoái và cạnh tranh ngày càng gay gắt".

Phát biểu tại lễ ký kết cùng ngày, Jung Won Ju Chủ tịch HĐQT Daewoo E&C cho biết: "Tại Việt Nam, chúng tôi xem đây là thị trường trọng điểm để mở rộng thị trường thi công xây dựng, xây dựng thành phố mới cũng như phát triển Kho lạnh và Trung tâm dữ liệu sử dụng nhiệt lạnh LNG, đồng thời theo đuổi các dự án đầu tư và xây dựng cổ phần trong lĩnh vực kinh doanh nhà máy điện LNG và năng lượng tái tạo. Chúng tôi hy vọng rằng biên bản ghi nhớ này sẽ mở ra cơ hội cho cả hai công ty hợp tác ở nước ngoài trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng và phát triển bất động sản, cơ sở hạ tầng và kinh doanh xây dựng nhà máy nhằm góp phần xây dựng các chuỗi giá trị của tập đoàn".

Sự hợp tác lần này được kỳ vọng không chỉ mang tới lợi ích cho cả hai công ty, mà còn mang lại lợi ích cho thị trường xây dựng Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung với các sản phẩm chất lượng cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기