Đời sống Xã hội

​[Hàn Quốc] Mỹ phẩm Hàn Quốc, rạng ngời tỏa sáng tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:25 10-07-2018

Ngày nay các doanh nghiệp Hàn Quốc đang chuyển hướng tìm kiếm thị trường khác tránh sự lệ thuộc kinh tế vào Trung Quốc, dẫn đến thế giới mỹ phẩm Hàn Quốc (K-beauty) ngày càng phát triển rầm rộ tại Việt Nam. Mức thu nhập được cải thiện nhờ sự bùng nổ của nền kinh tế, càng làm cho thị trường mỹ phẩm phát triển nhanh chóng. Doanh thu thị trường mỹ phẩm đã đạt 250 tỷ won vào năm ngoái. Đặc biệt ở Việt Nam, tỉ lệ thanh niên chiếm 70% tổng dân số, với lứa tuổi dưới 40, họ là đối tượng có lượng tiêu dùng mỹ phẩm nổi trội và tiềm năng tăng trưởng cao.
 
 

[Ảnh = Innisfree cung cấp] Diễn viên Chi Pu – Khách hàng đầu tiên trong buổi khai trương cửa hàng Innisfree Việt Nam.


Tập đoàn LG Household & Healthcare đã sớm gia nhập vào thị trường đang phát triển mạnh mẽ Việt Nam - là thị trường thứ hai sau Trung Quốc. Năm 1997, thành lập công ty liên doanh với doanh nghiệp Việt Nam là Vacarimex (Công ty Dầu thực vật hương liệu Mỹ phẩm Việt Nam) và bắt đầu kinh doanh chính thức vào tháng 3 năm 1998. Đây là công ty được đánh giá có khả năng thâm nhập và mở rộng quy mô vào Việt Nam nhanh nhất. Sau khi tung ra thị trường với hai dòng thương hiệu mỹ phẩm cao cấp là ‘Ohui’ và ‘Whoo’, công ty này đã vượt qua các công ty quốc tế khác, duy trì vị thế vững chắc trên thị trường mỹ phẩm cao cấp Việt Nam.

Gần đây, Tập đoàn LG Household & Healthcare đang chú trọng vào các dự án kinh doanh những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, có uy tín và chất lượng cao tại Việt Nam, tương tự như các sản phẩm trong nước. Hiện tại, có hơn 20 cửa hàng mỹ phẩm của thương hiệu ‘Ohui - Whoo’ đang vận hành ở các trung tâm thương mại Diamond, Lotte và Robins tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Vừa qua, tại Diamond - trung tâm thương mại lớn nhất tại Hồ Chí Minh đã mở thêm cửa hàng mỹ phẩm của thương hiệu “SU:M 37”.

Đặc biệt, tại các trung tâm thương mại lớn với lớp học làm đẹp vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, hay các buổi hội thảo về sắc đẹp phái nữ tại công sở cũng thường xuyên được tổ chức nhằm nâng cao cơ hội trải nghiệm thương hiệu mỹ phẩm ‘Whoo’. Dòng sản phẩm hàng đầu của thương hiệu “Whoo” – ‘Bichup Ja Yoon Essence’, đã trở nên phổ biến như là một sản phẩm kích hoạt da cho phái nữ ưa thích làn da tươi sáng tại Việt Nam. “Ohui CC Cushion” được truyền miệng là một sản phẩm mang lại hiệu ứng make-up bền thông qua việc che phủ tốt, ngay cả trong điều kiện thời tiết địa phương nóng và ẩm.

Doanh nghiệp Amorepacific đã nhận được sự đánh giá tốt từ người tiêu dùng ở Việt Nam. Đặc biệt, doanh nghiệp đã tích cực tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng thông qua các hoạt động quảng cáo truyền hình đa dạng. Với việc mở thêm nhiều cửa hàng, doanh số bán hàng tăng nhanh, doanh nghiệp liên tục đạt được kết quả tăng trưởng kép, vượt bậc đáng kể trên thị trường ASEAN.

Tháng 7 năm 2013, Sulwhasoo đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt nam. Cửa hàng đầu tiên được mở tại Diamond Plaza Hồ Chí Minh và từ đó danh tiếng của hãng nổi lên như một loại mỹ phẩm truyền thống của Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong năm đầu tiên ra mắt, “Yoon Jo Essence” là sản phẩm dưỡng da tốt nhất năm 2013 do tạp chí Beauty nổi tiếng của Việt Nam bình chọn – Tạp chí ‘Đẹp’, và Perfecting Cushion được bình chọn là sản phẩm trang điểm tốt nhất vào năm 2014. Vừa qua, Sulwhasoo đã mở cửa hàng thứ hai tại trung tâm thương mại Parkson và điều này đã góp phần củng cố danh tiếng cũng như uy tín của thương hiệu này trên thị trường Việt Nam.

Thương hiệu Innisfree vừa qua đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trên đường Hai Bà Trưng, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, với quy mô khoảng 70m2. Đây là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam có cửa hàng sử dụng thiết kế trang trí theo phong cách nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên. Một mảng xanh dọc bốn tầng được thiết kế đặt bên ngoài cửa hàng thể hiện bản sắc của Jeju và thương hiệu Innisfree. Ngoài ra, ở phía trước cửa hàng cũng có bãi đậu xe dành cho khách hàng đi xe gắn máy - phương tiện giao thông công cộng chính ở Việt Nam. Quầy trưng bày sản phẩm cũng được cân nhắc thiết kế điều chỉnh cho phù hợp với chiều cao trung bình của khách hàng Việt Nam. Tại buổi khai trương cửa hàng, diễn viên nổi tiếng của Việt Nam - người đẹp Chi Pu, đã tham dự và nhận được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội facebook.

Thương hiệu Nature Republic lần đầu tiên ra mắt vào năm 2013 và hiện nay có 09 cửa hàng độc lập. Đại diện của Nature Republic cho biết "Để tiếp cận đối tượng trẻ tuổi của Việt Nam, Nature Republic sẽ quảng bá chất lượng sản phẩm cao cấp thông qua nhóm nhạc Exo - một trong những nhóm nhạc được yêu thích toàn cầu, và truyền đạt hình ảnh thương hiệu thân thiện bằng các hoạt động tiếp thị thông qua SNS, hiện nay Natural Republic đã và đang trở thành thượng hiệu phổ biến đối với các khách hàng tại Việt Nam", và "Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển chiến lược tiếp thị địa phương bằng cách nhắm mục tiêu mạnh mẽ đến các thị trường địa phương thông qua các chương trình khuyến mãi được điều chỉnh theo quý”.

Không dừng lại ở đó, hiện nay các doanh nghiệp Mỹ phẩm Hàn Quốc đang tích cực đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam, đem đến “sự tỏa sáng rạng ngời” không chỉ dành cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn là “sự tỏa sáng” của các doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기