Đời sống Xã hội

Tân Đại sứ Harry Harris nỗ lực hết mình để duy trì tốt quan hệ Mỹ - Hàn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:58 10-07-2018
Trong tháng 4 vừa qua Ngoại Trưởng Mike Pompeo được cho là đã đề nghị Đề Đốc Harry B. Harris nhận chức vụ Đại Sứ Hoa Kỳ ở Nam Hàn, vì thoạt đầu ông Harris được Tổng thống Trump chọn làm Đại Sứ Mỹ ở Úc.

Ông Harris có 4 thập niên phục vụ trong lực lượng Hải Quân Hoa Kỳ, với 7 lần đảm nhận các chức vụ chỉ huy cấp cao và quan trọng, như Chỉ huy Lực Lượng Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Chỉ huy Đệ Lục Hạm Đội và Chỉ huy đơn vị VP-46.

Đến ngày 29/6 vừa qua, ông đã tuyên thệ nhậm chức tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trên tài khoản trang mạng xã hội Twitter của Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc (U.S Embassy Seoul), tân Đại sứ Harry Harris hôm 4/7 đã đăng tải một video để gửi lời chào tới người dân Hàn Quốc.
 

[Ảnh = Ảnh chụp màn hình Twitter Harry Harris ] Ông Harry B. Harris tân Đại sứ Mỹ ở Hàn Quốc. 


Trong video, ông Harris cho biết bản thân ông sẽ nỗ lực hết sức để duy trì mối quan hệ bền chặt của hai nước Hàn-Mỹ, hai quốc gia đã đồng hành cùng nhau suốt hàng chục năm qua, vừa là những người bạn thân thiết, vừa là những đồng minh tin cậy của nhau.

Tân Đại sứ Harris cho biết ông cảm thấy rất vinh dự khi được làm việc tại Hàn Quốc, một đồng minh, một đối tác quan trọng của Mỹ không chỉ ở khu vực Đông Bắc Á mà cả trên phạm vi toàn thế giới.

Trước đó, Ngoại Trưởng Mike Pompeo cũng đã gửi lời chúc mừng đến Tân Đại sứ Harris và đề cập đến công việc sắp tới, trong đó có vấn đề hạt nhân ở Triều Tiên.

 

[Ảnh= Ảnh chụp màn hình từ Twitter của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기