Kinh tế Chính trị

​Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF ASEAN 2018 chuẩn bị được tổ chức tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:30 06-09-2018
Hội nghị WEF ASEAN 2018 được tổ chức ngày 11-13/9 tại thủ đô Hà Nội

[Ảnh = WEF ]

“Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF ASEAN 2018” (World Economic Forum - WEF ASEAN 2018) được tổ chức ngày 11-13/9 tại thủ đô Hà Nội sắp tới sẽ tập trung thảo luận về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu.

Với chủ đề: “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, Hội nghị WEF ASEAN 2018 dự kiến sẽ có khoảng 1.000 đại biểu tham dự. Trong đó đặc biệt sẽ có 8 quốc gia ASEAN cử nguyên thủ tới tham dự, trong đó có Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohammad, nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi của Myanmar, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hunsen, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha...

WEF là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới. Riêng tại WEF 2018 lần này, Việt Nam sẽ có 30-50 doanh nghiệp tham dự và cùng bàn thảo về những vấn đề kinh tế toàn cầu, hiện trạng và thách thức.

Tham gia hội nghị, với khoảng gần 60 phiên thảo luận, các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật những xu thế phát triển mới nhất của kinh tế Việt Nam dưới tác động công nghiệp 4.0, cùng chia sẻ những cơ hội kinh doanh mới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và phát triển cơ sở hạ tầng, học hỏi những kinh nghiệm, thực tiễn tốt nhất của các doanh nghiệp lớn đã thành công tại Việt Nam.

Diễn đàn là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận với cộng đồng kinh doanh toàn cầu, xu hướng chính của nền kinh tế thế giới, các xu hướng về quản trị, công nghệ... Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hoá, các doanh nghiệp Việt Nam có thể cơ cấu lại và xác định tầm nhìn của mình để bắt nhịp theo tiêu chuẩn của hội nhập.

World Economic Forum được tổ chức định kỳ, là diễn đàn cấp toàn cầu và khu vực, quy tụ các nhà lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, tôn giáo, các học giả từ khắp thế giới để bàn luận về những vấn đề nổi cộm và thời sự toàn cầu.

Với quy mô, tính chất và tầm vóc to lớn của WEF ASEAN, có thể nói việc tổ chức thành công sự kiện này được xác định là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong năm 2018, góp phần cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại đa phương, đóng góp thiết thực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기