THẾ GIỚI

​Kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:31 10-09-2018

[Ảnh = Yonhap News]

Sáng 9/9 (theo giờ Hàn Quốc), tại quảng trường Kim Nhật Thành, thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã tổ chức cuộc diễu binh quy mô lớn nhằm kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Đáng chý ý, trong số khách mời có: Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Lật Chiến Thư, đồng thời là Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình; Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko và đại diện Cuba: Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Salvador Valdés Mesa.
 

[Ảnh = REUTERS]


Triều Tiên tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh với quy mô lớn để khẳng định sức mạnh và thành tựu đạt được trong 70 năm qua. Hơn 120 nhà báo nước ngoài cũng đã được phép đến Bình Nhưỡng để đưa tin về sự kiện.

Ngoài ra, dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh của Triều Tiên còn đánh dấu sự trở lại của màn đồng diễn nổi danh thế giới đã vắng bóng suốt 5 năm qua. Màn đồng diễn này, có tên "Đất nước Vinh quang", thường có khoảng 100.000 người tham gia.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Từ tối 8/9, Triều Tiên đã bắt đầu các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh nước này, với việc Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới cung điện Thái Dương (Kumsusan) để viếng thi hài hai cố lãnh đạo nước này là Kim Nhật Thành và Kim Jong Il. Một buổi hòa nhạc lớn, với sự có mặt của nhiều quan chức cấp cao chính phủ, cũng đã được tổ chức vào tối cùng ngày.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기