Đời sống Xã hội

Bữa tối ấm áp sau bao năm xa cách của các gia đình ly tán Hàn Quốc - Bắc Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:51 21-08-2018
Chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán liên Triều được bắt đầu bằng cuộc đoàn tụ tập thể, được chia thành sáu đợt diễn ra trong vòng ba ngày hai đêm, tới hết ngày 22/8
Vào 19 giờ tối hôm qua ngày 20 tháng 8 (giờ địa phương), các gia đình ly tán Hàn Quốc - Bắc Triều Tiên đã có buổi ăn tối đoàn tụ ấm áp và hạnh phúc cùng nhau sau bao nhiêu năm xa cách.

Là hoạt động trong khuôn khổ chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán liên Triều được bắt đầu bằng cuộc đoàn tụ tập thể, được chia thành sáu đợt diễn ra trong vòng ba ngày hai đêm, tới hết ngày 22/8, với tổng thời gian đoàn tụ là 11 tiếng. Từ lúc 7 giờ tối hôm qua các gia đình bị ly tán liên Triều sẽ cùng tham gia vào bữa tiệc tối chào mừng do phía miền Bắc tổ chức tại khách sạn Geumgang.

89 người Hàn Quốc may mắn được lựa chọn tham gia cuộc đoàn tụ lần này chỉ là một phần nhỏ của khoảng 57.000 người đang ngóng chờ gặp lại những người thân yêu của mình ở Triều Tiên một lần nữa. Theo thống kê, hơn 60% người tham gia chương trình đoàn tụ lần này ở độ tuổi trên 80, người nhiều tuổi nhất là 101 tuổi và thậm chí nhiều người phải di chuyển bằng xe lăn.

Mỗi người tham gia sự kiện đoàn tụ có những câu chuyện đau lòng và những vết sẹo chưa lành về cuộc đời mình. Tuy nhiên, có thể họ có một điểm chung, đó là hy vọng lần đoàn tụ này không phải là dịp cuối cùng, mà sẽ trở nên thường xuyên và định kỳ hơn khi quan hệ giữa hai miền Triều Tiên ngày càng ấm lên.
 

[Ảnh = 금강산=사진공동재단]

 

[Ảnh = 금강산=사진공동재단]

 

[Ảnh = 금강산=사진공동재단]

 

[Ảnh = 금강산=사진공동재단]

 

[Ảnh = 금강산=사진공동재단]

 

[Ảnh = 금강산=사진공동재단]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기