THẾ GIỚI

​Chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm của apple đã trở thành bản Limited

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:04 14-09-2018
Apple đã ngừng bán mẫu iPhone X trên trang web của hãng

[Ảnh = Apple Korea] Mẫu iphone X kỷ niệm 10 năm Apple


Mới đây, sau khi ra mắt bộ ba iPhone 2018, Apple đã ngừng bán mẫu iPhone X trên trang web của mình. Điều này, cũng tương tự như việc Chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm của apple đã trở thành bản giới hạn và có lẽ càng để lâu sẽ càng có giá trị hơn về tính lịch sử.

Có thể thấy, chiếc iPhone X là chiếc điện thoại có tuổi đời ngắn nhất Apple từng sản xuất, bị Apple khai tử chỉ sau một năm. Điều này khiến những người đang dùng iPhone X cảm thấy vui mừng vì sở hữu bản giới hạn kỷ niệm 10 năm Apple, tuy nhiên cũng không ít người hâm mộ chờ đợi Apple mới ra đời sẽ giảm giá iPhone X đã tỏ ra thất vọng.

Tuy nhiên, đây có thể xem là bước đi hoàn toàn có chiến lược của Apple, không chỉ về khía cạnh lịch sử, mà cả về khía cạnh kinh doanh. Bởi trong trường hợp iPhone X tiếp tục được bán ra, hãng sẽ buộc phải hạ giá sản phẩm xuống thấp hơn. Điều đó sẽ khiến chiếc iPhone XR vừa ra mắt vấp phải sự cạnh tranh từ chính đàn anh iPhone X.

Người dùng có thể sẽ lựa chọn chiếc iPhone X sở hữu màn hình OLED cao cấp cùng camera kép thay vì mẫu iPhone XR chỉ sử dụng màn hình LCD và trang bị một camera. Điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone mới của hãng.

Ngoài iPhone X, Apple cũng đã ngừng bán hai mẫu iPhone SE và iPhone 6S. Mẫu iPhone giá thấp nhất hiện tại được bán trên trang web của công ty là iPhone 7, giá khởi điểm từ 449 USD. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt cùng thời điểm iPhone X vẫn tiếp tục được bán ra với giá thấp hơn, từ 599 USD và 699 USD.
 

[Ảnh=AP Yonhap]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기