Đời sống Xã hội

Hai nhà lãnh đạo Liên Triều có chung niềm tin và tình hữu nghị

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:31 19-09-2018
Hội nghị Thượng đỉnh Liên triều Lần 3 tại Bình Nhưỡng từ ngày 18 đến 20 tháng 9

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự tin tưởng và tình hữu nghị song phương khi cùng nhau dự tiệc tối và xem hòa nhạc cùng nhau tại hội trường Mokrankwan, địa điểm thường sử dụng để tổ chức quốc yến tại Triều Tiên.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Phát biểu tại bữa tiệc tối, Tổng thống Moon cho biết “việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình là những mục tiêu chính” trong chương trình nghị sự của cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo.
 

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Moon Jae-in phát biểu tại bữa tiệc.


"Chủ tịch Kim và tôi có niềm tin và tình hữu nghị. Tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa mới bắt đầu. Chúng tôi có khả năng tạo ra một tương lai chưa từng có tiền lệ trong lịch sử", ông Moon nhấn mạnh.
 

[Ảnh = Yonhap News] Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu tại bữa tiệc.


Ông Kim cũng bày tỏ hy vọng cuộc họp với ông Moon "sẽ mang lại những kết quả mà tất cả mong muốn", đồng thời ca ngợi "nỗ lực không mệt mỏi" của Tổng thống Hàn Quốc nhằm hồi sinh các cuộc đàm phán phi hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Tại bữa tiệc tối, phần phông nền phía sau các nhà lãnh đạo là bản đồ bán đảo Triều Tiên thống nhất với những cánh chim hòa bình, thể hiện cho mong muốn hòa bình của Hàn Quốc và Triều Tiên.

Chương trình nghệ thuật tại nhà hát lớn Bình Nhưỡng có sự tham gia của dàn nhạc Triều Tiên nổi tiếng Samjiyon cùng với các ngôi sao K-Pop.
 

[Ảnh = Yonhap News]

 

[Ảnh = Yonhap News]


Thực đơn chính mà Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chiêu đãi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in món súp vây cá mập, cháo ngọt "yakpab" với bánh bao bột gạo, kim chi không cay và salad từ hải sản tươi sống. Ngoài rượu vang, trên bàn có vodka Bình Nhưỡng và vodka nhân sâm.

Tại buổi tiệc này, Tổng thống Hàn Quốc mang từ Seoul tấm bản đồ cổ về nước Triều Tiên xưa kia thống nhất để làm quà tặng cho ông Kim Jong-un.
 

[Ảnh = Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기