Đời sống Xã hội

Thông qua Tổng thống Moon Jae-in, Chủ tịch Kim Jong-un gửi thông điệp riêng cho Tổng thống Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:29 21-09-2018
Thông điệp riêng về vấn đề hạt nhân gửi đến tổng thống Trump vào tuần sau tại New York

[Ảnh=평양사진공동취재단] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại buổi họp báo ngay sau khi trở về Hàn Quốc từ Bình Nhưỡng.


Vừa qua Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có chuyến công du đến Triều Tiên từ ngày 18 đến 20 tháng 9, đây được xem là nhằm mục đích tái khởi động đàm phán hạt nhân vốn đang bị đình trệ giữa Mỹ và Triều Tiên.

Sau chuyến thăm thành công tốt đẹp, ngay khi trở về từ Bình Nhưỡng, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã phát biểu tại trung tâm báo chí ở thủ đô Seoul.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết: "Có những điều Mỹ muốn chúng tôi gửi đến Triều Tiên và mặt khác, cũng có những điều mà Triều Tiên muốn nhờ chúng tôi chuyển tải đến Mỹ". Ông nói: "Tôi sẽ thực hiện chính xác vai trò của mình khi gặp Tổng thống Trump nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ".

Tổng thống Moon cũng cho biết thêm: "Chủ tịch Kim bày tỏ mong muốn Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ sớm tới Bình Nhưỡng để tiếp tục đàm phán hạt nhân cũng như hy vọng về một hội nghị thượng đỉnh thứ hai Mỹ - Triều", và "Chủ tịch Kim bày tỏ mong muốn hoàn tất quá trình phi hạt nhân một cách nhanh chóng và tập trung phát triển kinh tế. Ông cũng hy vọng hội nghị thượng đỉnh thứ hai với Trump sẽ diễn ra trong tương lai gần để thúc đẩy phi hạt nhân".


Theo dự kiến, Tổng thống Moon Jae-in sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần tới tại New York bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기