THẾ GIỚI

Đánh bom và xả súng tại trường học Crimea, 19 người chết

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:01 18-10-2018
Tay súng là học sinh học tại trường, đặt bom trong nhà ăn rồi bắn bất cứ ai nhìn thấy.

[Ảnh = Yonhap News] Lực lượng quân sự được triển khai sau vụ tấn công


Theo hãng tin Reuters, Ủy ban Điều tra Nga cho biết một thiết bị chứa các mảnh kim loại nhọn phát nổ trong nhà ăn của trường cao đẳng kỹ thuật chuyên dạy nghề cho thanh thiếu niên ở Kerch, Crimea. Hiện thống kê có 19 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương. Cơ quan y tế Nga cho biết hầu hết nạn nhân là học sinh ở tuổi vị thành niên.

Nghi phạm được xác định là nam sinh viên Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, theo học tại trường này. Y đã tự sát. Cảnh sát tìm thấy một thiết bị nổ chưa kích hoạt trong đồ đạc cá nhân của Roslyakov.

Tổng thống Nga Putin cho biết động cơ vụ xả súng đang được xem xét kỹ lưỡng. Ủy ban chống khủng bố nhận định rằng có thể có nhiều hơn một kẻ tấn công.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết họ coi đây là vụ giết người. Tất cả nạn nhân thiệt mạng do trúng đạn chứ không phải do vụ nổ.

Theo Reuter, Một học sinh cho biết anh thấy những kẻ bịt mặt mang súng trường chạy ra từ toilet ngay sau vụ nổ. "Có rất nhiều người, tôi không thể biết được có chính xác bao nhiêu. Họ bắn vào học sinh và giáo viên, bất cứ ai họ trông thấy. Họ còn ném cả những thiết bị nổ nữa", nhân chứng nói thêm.

Olga Grebennikova, giám đốc của trường, nói với truyền thông rằng thi thể nạn nhân nằm rải rác khắp nơi. Một nhân viên tại bệnh viện ở Kerch cho biết có rất nhiều người trong phòng cấp cứu và trong khu phẫu thuật.

Anastasia Yenshina, học sinh 15 tuổi, cho biết cô đang ở trong nhà vệ sinh ở tầng trệt của tòa nhà cùng một số người bạn khi nghe thấy tiếng nổ. "Tôi ra ngoài thì thấy bụi và khói, tôi không hiểu chuyện gì xảy ra", cô kể. "Mọi người bắt đầu chạy. Tôi không biết phải làm gì. Sau đó họ bảo chúng tôi rời khỏi tòa nhà qua phòng tập thể dục".

"Mọi người đều chạy đến đó. Tôi thấy một cô gái nằm ở đó. Bức tường đầm đìa máu. Mọi người bắt đầu trèo qua hàng rào. Chúng tôi nghe thấy thêm tiếng nổ. Mọi người đều sợ hãi và khóc", Yenshina nói thêm, theo Reuters.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기