Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thắt chặt luật an toàn giao thông đường bộ: bắt buộc người ngồi ở ghế sau ô tô thắt dây an toàn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:41 23-10-2018

[Ảnh = 문화관광뉴스]


Từ ngày 28 tháng 9, Bộ luật an toàn giao thông Hàn Quốc đã được Quốc hội thông qua quy định bắt buộc thắt dây an toàn đối với cả người ngồi ở ghế sau ô tô. Quy định này không chỉ áp dụng với xe lưu thông trên đường cao tốc mà còn cả với những xe lưu thông trên đường đô thị.

Theo phía cảnh sát, những trường hợp vi phạm quy định nói trên sẽ bị phạt số tiền phạt là 30 ngàn won. Nếu người ngồi trên xe là trẻ vị thành niên dưới 13 tuổi thì số tiền phạt sẽ lên đến 60 ngàn won cho mỗi trường hợp vi phạm, riêng trẻ em dưới 6 tuổi bắt buộc phải có ghế ngồi xe hơi dành cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Đại diện phía cảnh sát cho biết, quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông trước đây chỉ áp dụng bắt buộc với trường hợp tham gia giao thông trên đường cao tốc, nay sẽ được mở rộng phạm vi áp dụng đối với cả những trường hợp tham gia giao thông trên đường đô thị. Đặc biệt, đa số người tham gia giao thông khi ngồi ở ghế sau ô tô thường không chú ý thắt dây an toàn, tuy nhiên khi xảy ra sự cố, mức độ nguy hiểm của việc không thắt dây an toàn sẽ cao hơn gấp 5 lần do bị đập đầu về phía trước.

Hành khách đi taxi hoặc xe buýt nếu không tuân thủ quy định thắt dây an toàn thì người tài xế sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, trong trường hợp hành khách dù đã được hướng dẫn thắt dây an toàn từ tài xế nhưng vẫn không thực hiện, cơ quan chức năng sẽ xem xét tình huống và có thể không xử phạt tài xế.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng bắt đầu áp dụng quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển xe đạp. Theo đó, người điều khiển xe đạp có nồng độ cồn trên 0,05% sẽ bị phạt 30 ngàn won. Trường hợp không chịu hợp tác kiểm tra nồng độ cồn sẽ bị phạt 100 ngàn won. Cảnh sát sẽ tập trung kiểm tra chủ yếu ở các khu vực như cửa hàng tiện lợi hoặc quán ăn, nơi các câu lạc bộ đạp xe thường tụ tập ăn uống.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기