Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:42 26-10-2018

Nhà máy sản xuất của Tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) [Ảnh = Yonhap News]


Theo thống kê của Bộ công thương Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu mảng hàng không vũ trụ của Hàn Quốc trong 9 tháng đầu năm nay đạt 1,838 tỉ usd, tăng 15.8% so với cùng kì năm ngoái. Bên cạnh đó, tổng số đơn đặt hàng cũng đạt 3,863 tỉ đô la, tăng 11,5%.

Đối tượng của đợt thống kê lần này gồm có 38 doanh nghiệp trong các lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp hàng không vũ trụ như kết cấu khí, động cơ, điện tử hàng không, thiết bị phụ trợ, sản xuất vệ tinh. Đây là những doanh nghiệp chiếm 99% tổng số kim ngạch xuất khẩu của lĩnh vực hàng không vũ trụ Hàn Quốc năm 2017.

Riêng mảng xuất khẩu máy bay nguyên chiếc đạt 383 triệu đô la, tăng 186,8% so với năm ngoái. Có được con số ấn tượng này là do Hàn Quốc đã xuất sang Iraq 6 chiếc và Thái Lan 4 chiếc máy bay T-50. Xuất khẩu phụ tùng máy bay đạt mức 1,456 tỉ đô la, tương đương với cùng kì năm ngoái.

Bộ công thương Hàn Quốc cũng cho biết, mặc dù ngành công nghiệp hàng không vũ trụ của Hàn Quốc đang đạt được những tăng trưởng nhất định, tuy nhiên trước tình hình cạnh tranh trên thị trường phụ tùng hàng không thế giới ngày càng trở nên khốc liệt, Hàn Quốc sẽ chú trọng hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước để nâng cao sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

Chính phủ Hàn Quốc đã lên kế hoạch sẽ chi 2 tỉ won để hỗ trợ phát triển kĩ thuật chế tạo và sản xuất trong ngành công nghiệp phụ tùng hàng không, đồng thời chi 1,5 tỉ won đề đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không vũ trụ. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ chi 15 tỉ won hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư trang thiết bị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기