Đời sống Xã hội

Huyndai Hydro Nexo của Hàn Quốc nhận giấy chứng nhận độ an toàn tiêu chuẩn châu Âu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:57 30-10-2018

[Ảnh = Huyndai cung cấp] Mẫu xe Huyndai Hydro Nexo


Xe chạy pin nhiên liệu hydro của Hàn Quốc, được dự đoán sẽ dẫn dắt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV, khi vừa nhận được chứng nhận cao nhất trên bảng đánh giá độ an toàn của châu Âu.

Vào ngày 24/10 (theo giờ địa phương), Công ty xe hơi Hyundai cho biết xe chạy pin nhiên liệu hydro ‘Nexo’ kiểu xe mới năm 2018 đã nhận được 5 sao đầu tiên trên thế giới trong những loại xe hydro từ Euro NCAP (Chương trình đánh giá độ an toàn xe hơi mới châu Âu).

Hyundai đang lên kế hoạch ra mắt mẫu crossover điện Nexo 2019 vào cuối năm nay tại hai đại lý của hãng ở miền nam California (Mỹ). Nexo sẽ là mẫu xe thay thế cho chiếc Tucson FCV (Fuel Cell Vehicle), giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc xe xanh của Hyundai.

Chương trình Euro NCAP được tiến hành trên 4 lĩnh vực như sau: độ an toàn đối với người lớn; độ an toàn đối với trẻ em; hệ thống an toàn phụ; độ an toàn khi tham gia giao thông cùng những người đi bộ hay người đi xe đạp.

Đặc biệt, xe chạy pin nhiên liệu hydro Nexo đã nhận được điểm cao trong lĩnh vực độ an toàn của người lớn (94%) và độ an toàn của trẻ em (87%). Hơn nữa, Công ty xe hơi Hyundai đã nghiên cứu một sản phẩm nhằm bảo vệ bồn chứa khí hydro nên đạt mục tiêu đảm bảo độ an toàn về việc tai nạn giao thông.

Hãng xe Hàn Quốc tiết lộ, họ sẽ cung cấp Nexo với hai biến thể là Blue và Limited. Biến thể Blue là biến thể cơ sở nhất với bộ vành hợp kim 17 inch. Trong khi đó, Nexo Limited được trang bị bộ vành 19 inch lớn hơn, cửa sổ trời cỡ lớn và hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh bằng remote.

Chính phủ Hàn Quốc đang tập trung sức mạnh trong việc hỗ trợ chính sách để phổ biến xe chạy pin nhiên liệu hydro. Dự kiến chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thiết lập ngân sách kinh tế hydro lên 200 tỷ won trong năm tới, gấp 5 lần so với năm nay và cung cấp 15.000 chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro vào năm 2022.

Nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch ký kết các thỏa thuận với các công ty địa phương nhằm thúc đẩy các loại xe chạy bằng hydro (FCEV). Hyundai cũng sẽ ký một biên bản ghi nhớ với hai công ty Air Liquide và Engie để lắp đặt một loạt các trạm sạc ở Pháp.

Theo thỏa thuận này, hai công ty của Pháp sẽ lắp đủ các trạm sạc cho FCEV trên toàn nước Pháp vào năm 2025. Các trạm sạc này sẽ sử dụng cho cả xe con và xe thương mại sử dụng hydro.

Theo công ty tư vấn McKinsey & Company của Mỹ, thị trường xe điện chạy nhiên liệu hydro trên thế giới được dự báo sẽ tăng lên 400 triệu xe con, 15 triệu - 20 triệu xe tải và 5 triệu xe buýt vào năm 2025.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기