Kinh tế Chính trị

Jeju Air mở thêm đường bay đến Đà Nẵng cùng nỗi lo các sân bay Việt Nam bị quá tải

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:23 16-11-2018

[Ảnh=제주항공 제공]


Mới đây, hãng hàng không Jeju Air cho biết sẽ mở thêm đường bay nối Đà Nẵng với thành phố Daegu vào 22 tháng 12 tới, nâng tổng số đường bay giữa hai nước mà hãng khai thác lên 7.

Jeju Air cho biết, đường bay Đà Nẵng - Daegu sẽ được khai thác với tuần suất 7 chuyến mỗi tuần và sử dụng máy bay Boeing 737-800NG. Thời gian bay giữa hai điểm đến là 4 giờ rưỡi cho đến 5 giờ. Cùng với việc mở đường bay mới, hãng cũng sẽ tăng chuyến bay từ Muan đến Đà Nẵng lên 7 chuyến một tuần, nâng tổng số chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà hãng khai thác lên 63 chuyến mỗi tuần.

Cùng với đó, hãng Jeju Air cũng tuyên bố sắp tuyển tuyển tiếp viên hàng không là người Việt Nam làm việc cho hãng, trở thành thị trường đầu tiên mà hãng tuyển tiếp viên là người bản địa phục vụ trên các chuyến bay. Điều này làm tăng tính thân thiện giữa khách hàng với hãng bay Hàn Quốc còn mới mẻ đối với nhiều người dân Việt Nam.

Tại cuộc họp báo giới thiệu tình hình và kế hoạch khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc vào chiều ngày 15 tháng 11 vừa qua, ông Lee Seol-ju CEO của Hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 3 Hàn Quốc Jeju Air, thừa nhận nỗi lo hiện nay khi các sân bay ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang trong giai đoạn quá tải gây không ít khó khăn cho hoạt động khai thác.

Ông Lee Seol-ju cho biết: "Nếu hãng bay có tỉ lệ chậm chuyến cao, khi mở đường bay mới sẽ không được cấp phép nên việc cạnh tranh nâng cao tỉ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không rất khốc liệt", ngoài ra “Chính phủ Hàn Quốc có những quy định khắt khe, yêu cầu hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến, đặc biệt là các chặng bay quốc tế”, cùng với đó “Hành khách cũng rất nhạy cảm với việc này, ảnh hưởng đến uy tín của hãng hàng không.”

Ông Lee Seol-ju cũng cho biết hãng đã có những đề xuất đến các sân bay ở Việt Nam để được hỗ trợ để giải quyết các vấn đề để hạn chế hoãn chuyến.

Theo thống kê của Cục Hàng không, Việt Nam hiện nay có sự tham gia khai thác của 71 hãng hàng không nước ngoài, đến tư 28 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên, tình hình quá tải ở sân bay như Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng khiến nhiều hãng bay quốc tế lo ngại, xin giảm tần suất bay đến Việt Nam. Đơn cử như một hãng hàng không của Nga xin giảm tần suất bay đến Tân Sơn Nhất, đồng thời đề nghị nghiên cứu khả năng cho phép tiếp nhận các chuyến bay của Nga đến sân bay Liên Khương và Tuy Hòa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기