Kinh tế Chính trị

Ngân hàng KB Kookmin và tình yêu đối với Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:10 22-11-2018

 Đoàn sinh viên tình nguyện viên quốc tế "Raonatti" khóa 18. [Ảnh = KB Kookmin cung cấp]


Ngân hàng KB Kookmin một trong những tập đoàn lớn của Hàn Quốc với hơn 1.130 chi nhánh trong nước, 4 chi nhánh nước ngoài và hơn 30 triệu khách hàng. Với tầm nhìn trở thành "Ngân hàng toàn cầu đi đầu trong lĩnh vực tài chính châu Á", ngân hàng Kookmin (KB) đang từng bước khẳng định vị trí của một ngân hàng tiêu biểu Hàn Quốc.

Với mục tiêu "ngân hàng sáng tạo giá trị tương lai hướng đến thanh thiếu niên và phát triển hài hòa với cộng đồng", KB đang tích cực đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ người lao động cả trong và ngoài nước. Tập đoàn tiên phong trong các hoạt động cống hiến cho xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển và lợi ích công.

Từ năm 2008, KB đã thực hiện các hoạt động tình nguyện góp phần cải thiện cộng đồng khu vực và giáo dục thiếu nhi thông qua việc phái cử đoàn sinh viên tình nguyện viên quốc tế "Raonatti" mang ý nghĩa "bạn bè tốt của châu Á" đến 5 quốc gia (Myanmar, Philippines, Campuchia, Lào và Việt Nam). Trong 5 năm qua, chương trình đã cử 35 tình nguyện viên sang Việt Nam để thực hiện các hoạt động như hỗ trợ y tế tại bệnh viện và hỗ trợ nhiều trường mẫu giáo ở thành phố Hồ Chí Minh.

Từ năm 2013, KB đã thực hiện chương trình "Xe đạp hy vọng" nhằm giúp đỡ trẻ em của gia đình thu nhập thấp ở các quốc gia châu Á có được môi trường học tập tốt. Ngoài ra, ngân hàng cũng triển khai nhiều hoạt động tình nguyện như cử cán bộ nhân viên đến trực tiếp lắp, tặng xe đạp và tu sửa, lắp đặt các thiết bị trường học trong vùng. Năm 2015, KB đã tiến hành lắp xe đạp và cải thiện môi trường học tập cho học sinh tại Hà Nội, ngân hàng đã tổ chức trao tặng 1.500 xe đạp cho các em nhỏ.

Cùng với sự gia tăng liên tục về nhu cầu học tiếng Hàn ở Việt Nam, từ năm 2007, KB đã tiến hành phát triển các giáo trình bằng tiếng Việt và xuất bản 18.000 cuốn giáo trình. Ngân hàng cũng tài trợ lắp đặt 3 phòng học tiếng ở Đại học Quốc gia TP HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội, tặng một phòng học trực tuyến cho Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại Hàn Quốc, ngân hàng KB Kookmin cũng tiến hành các hoạt động đóng góp xã hội khác nhau để hỗ trợ người lao động Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Ngày 28 tháng 10 vừa qua, Ngân hàng Kookmin mở chi nhánh ngoại hối PyeongTaek, mở cửa chủ nhật hàng tuần dành cho người nước ngoài. Đây là chi nhánh thứ 7 được mở cửa ngày chủ nhật để phục vụ về các dịch vụ tài chính cho người nước ngoài, đặc biệt có người Việt hỗ trợ giúp đỡ thông dịch và hướng dẫn cài các ứng dụng và dịch vụ cụ thể.

Tại tầng hai của Trung tâm ngoại hối PyeongTaek, KB Kookmin cũng mở các 2 lớp tiếng Hàn dành cho người lao động Việt Nam trong thời gian chủ nhật hàng tuần với 30 học viên mỗi lớp.
 
KB Kookmin trích 3% từ lợi ích kinh doanh làm ngân sách cho các hoạt động xã hội mà ngân hàng đang thực hiện cùng với khoản đóng góp tự nguyện của cán bộ nhân viên của mình để lập nên quỹ tài trợ. Các hoạt động xã hội ở nước ngoài của ngân hàng đang được sử dụng ở mức 15% tổng số quỹ.

Chiều 7 tháng 9 vừa qua, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Yoon Jong Kyoo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Kookmin Hàn Quốc. Lãnh đạo Tập đoàn cho biết, tới đây KB sẽ đầu tư hơn 110 triệu USD để mở rộng hoạt động của mình.

Ghi nhận những đóng góp hiệu quả của Tập đoàn KB tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao các hoạt động của Tập đoàn KB nhằm hỗ trợ các hộ gia đình thu nhập thấp, trẻ em nghèo tại các địa phương của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy chương trình giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기