Kinh tế Chính trị

Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh 2018 - cơ hội để TP Hồ Chí Minh định hướng xây dựng Đô thị thông minh

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:26 23-11-2018

Diễn đàn thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều nhà khoa học, nhà đầu tư trong và ngoài nước [Ảnh=Phóng viên Minh Tân, Kinh tế AJU]


Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 là sự kiện được chính quyền thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giới thiệu về kế hoạch xây dựng khu vực phía Đông Thành phố theo mô hình đô thị sáng tạo đến các nhà đầu tư. Diễn đàn với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác – Vai trò động lực của doanh nghiệp” diễn ra vào ngày hôm nay 23 tháng 11 tại Trung tâm hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh.
 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tham dự và phát biểu chúc mừng Diễn đàn [Ảnh=Phóng viên Yoon Jeong-hoon, Kinh tế AJU]


Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong bài phát biểu chúc mừng diễn đàn đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong quá trình cải cách và kiến tạo đô thị. Theo ông, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra sự thay đổi lớn lao trên toàn thế giới và ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực, đồng thời sự phát triển về mặt khoa học kỹ thuật là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng đô thị kiến tạo cũng như hướng đến sự phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh thêm, Diễn đàn Kinh tế TP HCM 2018 là cơ hội để TP Hồ Chí Minh có thể tìm ra phương án tốt nhất trong quá trình xây dựng và phát triển, Thành phố sẽ lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các nhà đầu tư và đại diện các doanh nghiệp nhằm nỗ lực xây dựng đô thị mang tính kiến tạo.

 

[Ảnh=Phóng viên Minh Tân, Kinh tế AJU]


Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh năm ngoái đã phê duyệt Đề án xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2017-2020. Theo Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong, nếu dự án này được thực hiện thành công sẽ là bàn đạp để TP Hồ Chí Minh duy trì mức tăng trưởng kinh tế ổn định bền vững, đồng thời chuyển mình thành đô thị kiến tạo.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기