VIỆT NAM

Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành: Mối quan hệ hai nước Việt-Hàn đang ngày càng gần gũi

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:52 28-11-2018

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) Võ Tân Thành phát biểu trong chương trình giao lưu doanh nghiệp Việt-Hàn diễn ra ngày 22 tháng 11 vừa qua tại khách sạn First Hotel, TP.HCM. [Ảnh=Phóng viên Minh Tân, Kinh tế AJU]


Ngày 22 tháng 11 vừa qua, ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tham gia chương trình giao lưu doanh nghiệp Việt-Hàn tổ chức tại khách sạn First Hotel, Thành phố Hồ Chí Minh và nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng trở nên mật thiết. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng là một trong những đơn vị tích cực đi đầu trong việc nâng tầm mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt-Hàn bằng nhiều hoạt động thiết thực, chẳng hạn như tổ chức diễn đàn doanh nghiệp quy mô lớn vào tháng 3 năm nay.

Theo Phó Chủ tịch Võ Tân Thành, mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc kể từ sau khi chính thức được thiết lập vào năm 1992 đến nay đã có nhiều bước tiến nhảy vọt. Trong vòng 26 năm qua, hai nước đã phát triển mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Đặc biệt, các cuộc gặp liên tục của Lãnh đạo hai nước trong thời gian gần đây là minh chứng cụ thể cho sự phát triển của mối quan hệ hợp tác Việt-Hàn.

Nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, Phó Chủ tịch Võ Tân Thành cho biết, năm 2017, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc. Chính phủ hai nước cũng đã đề ra mục tiêu nâng kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia lên 100 tỷ USD cho đến năm 2020.

“Hiệp định thương mại tự do được ký kết năm 2015 hy vọng sẽ trở thành bàn đạp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên tầm cao mới. Từ năm 1987 đến tháng 6 năm 2018, có khoảng 6000 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam, mức đầu tư của các doanh nghiệp này chiếm 19% tổng ngân sách đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.”, Phó Chủ tịch Võ Tân Thành cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Võ Tân Thành cũng hy vọng chính sách Phương Nam mới do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ban hành sẽ là đòn bẩy để các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tăng cường đầu tư và gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa. Ông cho biết, VCCI sẽ tích cực hỗ trợ để các doanh nghiệp giữa hai nước có nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác.

Tháng 6 vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình giới thiệu đầu tư dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. VCCI cũng nhấn mạnh, chính phủ Việt Nam đang xúc tiến cải cách một số bộ luật quan trọng như luật đầu tư, luật nhà ở, luật bất động sản…, đồng thời thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, từ đó cải thiện môi trường đầu tư và thu hút các doanh nghiệp nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기