Kinh tế Chính trị

Chương trình Tọa đàm Đầu tư và Thương mại Hàn – Việt: nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:08 06-12-2018

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự chương trình "Giao lưu hữu nghị Việt - Hàn" vào ngày 6 tháng 12 tại Seoul. [Ảnh = Phóng viên Yoo Dae-gil, dbeorlf123@ajunews.com]


Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hàn Quốc, chương trình “Tọa đàm Đầu tư và Thương mại Hàn – Việt” sẽ được diễn ra vào ngày mai 7/12 tại Khách sạn Lotte, Seoul. Trong thời điểm các doanh nghiệp Hàn Quốc đang ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam, có rất nhiều chương trình thảo luận về kinh tế với nhiều nội dung và hình thức đa dạng được diễn ra, tuy nhiên đây là một trong những chương trình đặc biệt khi có sự tham gia của cả các lãnh đạo cao cấp của hai nước.

Cùng với chính sách Phương Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc, giao lưu kinh tế Việt – Hàn đang ngày càng khởi sắc. Không chỉ thế, sự hợp tác mật thiết trên phương diện chính trị cũng đang cho thấy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng phát triển. Trong chương trình tọa đàm lần này, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang sẽ tham dự và phát biểu chúc mừng, đồng thời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có bài diễn thuyết chính. Trưởng Ban kinh tế đối ngoại Bộ ngoại giao Hàn Quốc Yoon Kang-hyun cũng sẽ có bài phát biểu với chủ đề “Chiến lược thực hiện chính sách Phương Nam mới và hợp tác Hàn – Việt”.

Thứ trưởng Bộ tài chính Việt Nam, Nghị viên Quốc hội Hàn Quốc – Trưởng ban Môi trường Lao động Quốc hội Hàn Quốc Kim Hak-yong sẽ tham gia thảo luận chính sách trong mục thảo luận, trao đổi ý kiến với các doanh nhân tham gia chương trình.

Ngoài ra, đồng hành cùng Đoàn đại biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân còn có phái đoàn kinh tế gồm hơn 60 đại biểu đến từ 41 doanh nghiệp Việt Nam ở các lĩnh vực như dịch vụ - thương mại, nông nghiệp – thực phẩm, năng lượng – xây dựng, tài chính. Số doanh nhân Hàn Quốc dự tính tham dự chương trình cũng sẽ lên đến hơn 200 người. Chương trình sẽ bố trí để đại diện các doanh nghiệp ở mỗi lĩnh vực có thể giao lưu và thảo luận một cách hiệu quả, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa các doanh nghiệp hai bên.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc Yoon Cheol-min cho biết, chương trìnhTọa đàm kinh tế lần này có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là bằng chứng cho thấy Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ hợp tác kinh tế với Hàn Quốc. Ông cũng nhấn mạnh, việc thảo luận và trò chuyện với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong chương trình lần này chính là cơ hội để khích lệ các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hơn nữa quá trình đầu tư vào Việt Nam .

Chương trình do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, PhòngThương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đồng tổ chức. Trong giai đoạn Việt Nam xem Hàn Quốc là một trong những đối tác kinh tế quan trọng, đồng thời các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang ngày càng chú trọng đầu tư vào Việt Nam, chính sách Phương Nam mới do Hàn Quốc chủ trương liệu có trở thành đòn bẩy của hợp tác kinh tế Việt – Hàn hay không là một vấn đề đang được  quan tâm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기