Đời sống Xã hội

Thành phố Incheon triển khai phổ cập nhà máy thông minh, tăng cường sức cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:17 10-12-2018
Thành phố Incheon đang thực hiện dự án hỗ trợ phổ cập nhà máy thông minh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Thị trưởng Thành phố Incheon Park Nak-joon ngày hôm nay 10/12 đã trực tiếp đến thăm và kiểm tra kết quả thực hiện và vận hành nhà máy thông minh tại công ty Yeon-u (Giám đốc Ki Joong-hyun) thuộc địa bàn Quận Seo-gu, Incheon.

Nhà máy thông minh là mô hình nhà máy áp dụng kỹ thuật công nghệ thông tin trong toàn bộ quy trình từ thiết kế, xây dựng, chế tạo cho đến lưu thông, phân phối, nhằm nâng cao khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và mức độ hài lòng của khách hàng.

 

Sơ đồ của mô hình nhà máy thông minh


Yeon-u là doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất các loại bình đựng dạng bơm hoặc dạng ống, cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc xây dựng và áp dụng mô hình nhà má thông minh. Nhờ áp dụng mô hình này, Yeon-u đã nâng cao được sức cạnh tranh nhờ tăng cường khả năng sản xuất và giảm thiểu các sản phẩm bị lỗi. Từ đó, doanh số của doanh nghiệp này đang ngày một tăng và dẫn đến nhu cầu cần phải tuyển dụng thêm nhân lực.

Theo Trưởng Ban Phát triển Công nghiệp Lim Kyung-taek, Incheon là địa phương đầu tiên trên cả nước tiến hành dự án hỗ trợ xây dựng nhà máy thông minh bao gồm 3 giai đoạn là đào tạo thực tế, tư vấn và hỗ trợ chi phí xây dựng. Ước tính đến năm 2020, Incheon sẽ có khoảng 1 ngàn nhà máy thông minh (chiếm 10% tổng số nhà máy trên địa bàn Thành phố Incheon), góp phần nâng cao doanh số và cơ hội việc làm.

Theo tài liệu báo cáo của Ban xúc tiến nhà máy thông minh thuộc Bộ Doanh nghiệp vừ và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc, áp dụng mô hình nhà máy thông minh giúp cho các doanh nghiệp giảm được 45% tỷ lệ các sản phẩm bị lỗi, đồng thời giảm 15% chi phí sản xuất, đặc biệt tăng 30% sản lượng chế biến. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp áp dụng mô hình nhà máy thông minh cũng tăng lên bình quân 2,2 người cho mỗi doanh nghiệp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기