VIỆT NAM

​Rời Kuala Lumpur với kết quả hòa 2-2, tuyển Việt Nam nắm trong tay lợi thế không nhỏ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:57 12-12-2018
Ngày 15 tháng 12, Trận đấu Chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia sẽ càng thêm kịch tính

[Ảnh=연합뉴스/ AP]


Sau trận đấu đêm qua, rời Kuala Lumpur với kết quả hòa 2-2, tuyển Việt Nam vẫn nắm trong tay lợi thế không nhỏ. Chỉ cần không để Malaysia chọc thủng lưới 2 bàn tại Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đưa bóng đá Việt Nam lần thứ hai bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá khu vực.

Tối hôm qua 11 tháng 12, tuyển Việt Nam không hề run sợ khi bước ra thảm cỏ Bukit Jalil. Lần lượt, Huy Hùng và Đức Huy cụ thể hóa những pha phản công sắc lẹm bằng những bàn thắng đẹp mắt để khiến sân Bukit Jalil, với hơn 80.000 khán giả đang gào thét, bỗng trở nên im ắng đến lạ thường.

Không thể tận dụng cơ hội để dập tắt hy vọng vô địch của người Malaysia ngay tại chảo lửa Bukit Jalil, tuyển Việt Nam phải trả giá bằng 2 bàn thua từ những pha bóng cố định.

Trong quãng thời gian cuối trận, các chàng trai áo đỏ tiếp tục lấy lại thế trận, chơi lấn lướt và cũng có những cơ hội rõ ràng nhưng đều không thể tận dụng thành công. Bên phần sân nhà, thủ thành Văn Lâm cũng phải một lần xuất sắc cứu thua ở phút bù giờ sau cú sút phạt xuyên thủng hàng rào.

Ghi 2 bàn trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang-seo nắm lợi thế không nhỏ trước trận lượt về chung kết AFF Cup 2018.

Tỷ số hòa 2-2 và 2 bàn thắng của Việt Nam trên sân khách là cơ sở để phân định kết quả chung cuộc. Trong trận lượt về, nếu hai đội tiếp tục cầm chân nhau trên sân Mỹ Đình, luật bàn thắng sân khách sẽ đem ra áp dụng. Khi đó, đội nào ghi nhiều bàn hơn trên sân khách sẽ giành chiến thắng.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo: "Điều đầu tiên phải nói rằng các cầu thủ đã thi đấu một trận rất hay. Tôi tự hào về những gì họ làm được. Dù có 2 bàn thắng dẫn trước nhưng thật tiếc khi không thể giữ được lợi thế. Chúng tôi sẽ cố gắng ở trận lượt về".

Theo kế hoạch, trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 (giờ Việt Nam) và 21 giờ 30 (giờ Hàn Quốc) ngày 15 tháng 11. Tối nay 12 tháng 12, toàn đội sẽ lên đường trở về nước để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới tại Mỹ Đình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기