Đời sống Xã hội

​Toss - công ty khởi nghiệp đầu tiên của Hàn Quốc bước vào nhóm “Kỳ lân”

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:33 19-12-2018
 

[Ảnh = Yonhap News]

Hàn Quốc là Quốc gia này được phủ sóng internet tốc độ cao, tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh rất cao, và GDP đầu người ước tính vượt 30.000 đô vào năm 2018. Dịch vụ tài chính trực tiếp (offline) của Hàn Quốc đem về khoảng 500 tỷ đô mỗi năm. Còn dịch vụ tài chính số chỉ đang ở mức bắt đầu.

Tuy nhiên, mới đây Viva Republica, công ty mẹ của nền tảng dịch vụ tài chính Toss, thông báo rằng Toss đã kết thúc vòng gọi vốn 80 triệu đô, góp phần nâng giá trị công ty lên con số 1,2 tỷ đô. Toss đã trở thành cty khởi nghiệp công nghệ tài chính Hàn Quốc đầu tiên bước vào nhóm “kỳ lân”. Không dừng lại ở đó, theo kế hoạch của doanh nghiệp này sẽ tiếp tục gọi thêm 100 triệu đô tiền vốn vào năm 2019 để mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á.

Ra mắt công chúng vào năm 2015, Toss vấp phải sự phản đối dữ dội từ những ngân hàng Hàn Quốc, trải qua nhiều khó khăn, Toss đã có những bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Với 600 ngàn lượt download trong năm đầu tiên khi ra mắt, đến nay Toss đã có hơn 10 triệu lượt người đăng ký sử dụng tại Hàn Quốc. (1/5 dân số Hàn Quốc – 51 triệu người).

Toss phát triển nền tảng dịch vụ thanh toán ngang hàng (peer-to-peer – P2P), việc tích hợp hơn 25 dịch vụ, từ vay vốn, quản lý điểm tín dụng đến lập kế hoạch bảo hiểm cho từng cá nhân...

Theo ước tính, trước khi kết thúc năm 2018, 10% các giao dịch tài chính P2P trực tuyến trong hệ thống ngân hàng Hàn Quốc đều sẽ được thực hiện thông qua Toss.

Người sáng lập nền tảng này là Lee Seung-gun, một nha sỹ chuyển sang làm doanh nghiệp internet từ những năm 2010.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기