Đời sống Xã hội

Các tài xế taxi Hàn Quốc tiếp tục đình công và biểu tình nhằm phản đối dịch vụ Carpool của Kakao

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:43 21-12-2018

Các tài xế giơ cao khẩu hiệu phản đối dịch vụ Carpool của Kakao T. [Ảnh = Yonhap News]


Ngày hôm qua 20/12, một cuộc đình công và biểu tình quy mô lớn với hơn 100 ngàn người do các tài xế taxi Hàn Quốc thực hiện đã diễn ra nhằm phản đối dịch vụ Carpool thuộc ứng dụng Kakao T của tập đoàn công nghệ Kakao.

 

[Ảnh = Yonhap News]


Các tài xế tập trung biểu tình ở trước Tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc, thuộc địa bàn quận Yongdeungpo, thủ đô Seoul. Đoàn biểu tình giơ cao các khẩu hiệu phản đối dịch vụ Carpool của Kakao T và yêu cầu chính phủ có các biện pháp can thiệp kịp thời.

 

Cuộc biểu tình diễn ra với quy mô lớn, ước tính có hơn 100 ngàn người tham gia biểu tình. [Ảnh = Yonhap News]


Carpool là dịch vụ kết hợp di chuyển bằng ô tô giữa hành khách và chủ phương tiện, tương tự với dịch vụ Uber hoặc Grab đang được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới. Dịch vụ này được triển khai bởi Kakao T, ứng dụng vận tải của tập đoàn Kakao, nhưng kể từ khi bắt đầu đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ các tài xế taxi vì nguy cơ ảnh hưởng đến sức cạnh tranh cũng như thu nhập của taxi truyền thống.

Trước đó, phong trào phản đối dịch vụ Carpool của Kakao T cũng lên đến đỉnh điểm khi một tài xế taxi họ Choi (57 tuổi) đã tự vẫn trong chính chiếc taxi của mình nhằm phản đối dịch vụ trên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기