Đời sống Xã hội

KT và UNEP hợp tác xây dựng bản đồ ô nhiễm không khí toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:22 14-03-2019

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


Hãng Yonhap đưa tin – Tập đoàn viễn thông Hàn Quốc KT Corp. cho biết họ sẽ cộng tác với Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) để xây dựng một hệ thống quan trắc toàn cầu nhằm hỗ trợ giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong Hội nghị Môi trường Liên Hiệp Quốc lần thứ tư, được tổ chức tại Kenya, KT đã chia sẻ những nỗ lực của mình nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí ở Hàn Quốc và kêu gọi sự cộng tác của các thành viên trong giải quyết các vấn đề về môi trường.

KT và Liên Hiệp quốc đã thỏa thuận cộng tác để xây dựng một cơ sở dữ liệu lớn về môi trường toàn cầu, gọi là “phòng tình huống của thế giới” ("world's situation room"). Hệ thống này sẽ được sử dụng để thu thập thông tin về biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường nhằm giúp các nhà hoạch định chính sách khắp thế giới thực hiện các hành động thích đáng nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững.
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]

Thỏa thuận này được đưa ra vì KT đang nghiên cứu mở rộng công dụng của hệ thống “giám sát chất lượng không khí thời gian thực” trên phạm vi toàn cầu. Do đó, họ đã kí một biên bản ghi nhớ với UNEP vào tháng 12 để hệ thống này có thể được áp dụng tại các quốc gia khác.

Tại cuộc Hội nghị kéo dài 5 ngày kể trên, KT đã triển lãm quá trình phát triển cơ sở dữ liệu và phân tích big data của mình cũng như giới thiệu các ứng dụng giám sát bụi mịn. Qua đó, họ giới thiệu những nỗ lực của mình nhằm góp phần giảm thiểu các vấn đề ô nhiễm không khí.

Tháng trước, KT đã ra mắt một ứng dụng di động giám sát chất lượng không khí (Air Map Korea). Đây là ứng dụng cung cấp thông tin về cấp độ bụi mịn theo thời gian thực và từ đó đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người dân.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기